Giáo dục

Hoàn tất kiểm tra 100% điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn Hà Nội trước ngày 4/6

Minh Đăng 02/06/2024 - 08:29

Theo kế hoạch, trước ngày 4/6, việc kiểm tra các điểm thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội phải được hoàn tất.

Để chuẩn bị tốt tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025, Sở GD-ĐT Hà Nội đã huy động hơn 600 thanh tra kỳ thi.

Các đoàn thanh tra của Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ thực hiện thanh tra tất cả các khâu của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông, bao gồm: Chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo, xét tuyển thẳng, công nhận trúng tuyển.

Trong đó, ở khâu coi thi, Sở thành lập đoàn thanh tra công tác coi thi, số lượng cán bộ tối thiểu của tổ thanh tra tại một điểm thi được bố trí theo nguyên tắc: Dưới 20 phòng thi có 02 thanh tra; từ 20 đến 30 phòng thi có 3 thanh tra; từ 31 đến 40 phòng thi có 4 thanh tra; từ 41 phòng thi trở lên có 5 thanh tra.

Đối với các điểm thi có các phòng thi bố trí phân tán hoặc nhiều tầng khác nhau, số lượng thành viên của một tổ thanh tra tại một điểm thi có thể lớn hơn, tùy theo tình hình thực tế do Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT, Trưởng đoàn thanh tra thống nhất quyết định.

hon-106.000-hoc-sinh-da-dang-ky-du-tuyen-vao-lop-10-thpt-cong-lap-tai-ha-noi.-anh-minh-hoa-.png
Hơn 106.000 học sinh đã đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội. (Ảnh minh họa)

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội sẽ diễn ra vào các ngày 8 - 9/6, với hơn 106.000 học sinh đã đăng ký dự tuyển.

Toàn Thành phố có hơn 200 điểm thi. Các điểm thi đặt tại các trường Trung học cơ sở, THPT có cơ sở vật chất khang trang. Hầu hết các trường này đều đã được sử dụng làm điểm thi ở các năm trước.

Tổng số phòng thi là hơn 4.300 phòng. Để chủ động ứng phó với dịch bệnh và các tình huống bất thường, tại mỗi điểm thi đều bố trí tối thiểu hai phòng thi dự phòng.

Các đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhằm bảo đảm đáp ứng đúng các quy định tại quy chế thi do Bộ GD-ĐT ban hành.

Theo đó, mỗi điểm thi phải bảo đảm yêu cầu quy định về an ninh, an toàn và cơ sở vật chất. Phòng bảo quản đề thi và bài thi tại điểm thi phải có camera an ninh giám sát, ghi hình hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày.

Đến thơi điểm hiện tại, 19 đoàn đang tiến hành kiểm tra tại từng điểm thi, bảo đảm đến hết ngày 4/6 phải hoàn tất kiểm tra 100% điểm thi trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn tất kiểm tra 100% điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn Hà Nội trước ngày 4/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO