Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 vừa công bố vương miện đã bị nghi đạo nhái, BTC nói gì?

Tường San| 29/07/2022 14:33

Vương miện của Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 bị nghi ngờ đạo nhái 2 vương miện của 2 cuộc thi khác là Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh và Hoa khôi trường đại học FPT. BTC đã chính thức lên tiếng.

Chiều nay (28/7), Hoa hậu Thể thao Việt Nam đã chính thức công bố chiếc vương miện dành cho Tân Hoa hậu. Chiếc vương miện vinh quang có tên "Dazzling Power by JJ" mang ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp thể chất lẫn tinh thần của người phụ nữ Việt trong thời đại mới.

Kiệt tác vương miện Hoa hậu Thể thao Việt Nam nổi bật với hai chi tiết chính: màu đỏ chủ đạo thể hiện sự năng động nhưng không kém phần quyền lực; kiểu dáng lấy cảm hứng từ đài hoa sen tượng trưng cho sắc đẹp thanh thoát và biểu tượng của Việt Nam. Điểm độc đáo của chiếc vương miện này là trái tim được thiết kế ngược nhằm nhấn mạnh thông điệp - Hoa hậu không chỉ cần hình thể, gương mặt đẹp và ứng xử tốt mà còn cần có một trái tim mạnh mẽ, dám nghĩ, dám làm và tạo ra nhiều giá trị mới, truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng.

Vương miện danh giá này được dùng đá Garnet đỏ - loại đá thiên nhiên vô cùng quý hiếm kết hợp với kim cương và vàng 18k; tổng giá trị của vương miện lên đến hơn 2 tỷ đồng. Đặc biệt, chiếc vương miện này còn được chính tay nghệ nhân với 30 năm kinh nghiệm thực hiện thủ công trong 3 tháng ở mọi khâu: từ quá trình lên ý tưởng, lắp ráp, mài giũa và hoàn thiện sản phẩm với sự tinh xảo và chính xác cao độ.

Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022, sao Việt

Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022, sao Việt

Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022, sao Việt

Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022, sao Việt

Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 công bố vương miện của tân hoa hậu và 2 Tiara cho 2 á hậu.

Ngoài ra, 2 Tiara dành cho 2 á hậu cũng vô cùng tinh xảo được lấy cảm hứng từ hình ảnh cây lúa và cây tre để thể hiện sự bền bỉ và bản lĩnh của người phụ nữ Việt hiện đại. Nhìn vào sự cầu kì trong công đoạn chế tác, có thể thấy được giá trị lớn lao mà BTC mong muốn mang lại cho cô gái đăng quang trong mùa đầu tiên của Miss Fitness Vietnam. Không chỉ ở giá trị vật chất mà còn mang đến những giá trị tinh thần và tâm huyết được đặt để vào nó.

Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022, sao Việt

Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022, sao Việt

Vương miện của Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 có kiểu dáng na ná 2 vương miện của 2 cuộc thi khác là Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh và Hoa khôi trường đại học FPT.

Tuy nhiên, ngay khi công bố, vương miện của Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 bị nghi ngờ đạo nhái 2 vương miện của 2 cuộc thi khác là Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh và Hoa khôi trường đại học FPT. Bởi ai nấy nhận ra có quá nhiều chi tiết giống nhau giữa 3 vương miện này. Nhận được câu hỏi về sự so sánh này, BTC Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 cho biết: "Có thông tin rằng chiếc vương miện của tôi giống như một chiếc vương miện nào đó. Đây là lần đầu tiên tôi nghe thông tin này và tôi chưa biết giống ở điều gì. Tôi tin vương miện có hình dáng nhìn thoáng qua có thể giống nhau nhưng tôi không nghĩ là giống. Ấn tượng đầu tiên của tôi với chiếc vương miện này được làm bằng vàng, thường các vương miện khác được làm bằng bạc trắng. Thông tin này đã làm cho tôi thấy đây là sự khác biệt, còn điều chính xác nhất nên dành cho nhà sản xuất".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 vừa công bố vương miện đã bị nghi đạo nhái, BTC nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO