Hiểm hoạ tai nạn giao thông từ dự án thi công hầm chui Lê Văn Lương

PV | 01/06/2021 14:20

BVCL - Công trình hầm chui Lê Văn Lương hiện đang trong quá trình di dời các công trình ngầm, nổi. Tuy nhiên, công trình này đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời gây mất vệ sinh môi trường.

Dự án hầm chui Lê Văn Lương do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 10/2019. Hiện nay, dự án đang trong quá trình thi công di dời các công trình ngầm, nổi.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên (PV), tại công trình nhiều rào chắn xô lệch, tôn, thép chìa ra ngoài đường “rình rập” có thể cứa vào người tham gia giao thông bất kỳ lúc nào. Phía bên ngoài công trình bùn đất, bụi bặm phủ khắp nơi. Phế liệu, chất thải xây dựng không được thu gom xử lý mà chất thành một đống, gây mất mỹ quan đô thị. Nghiêm trọng hơn, trong quá trình thi công, mặt đường Tố Hữu đã bị nứt dài vài chục mét, bề ngang có đoạn rộng đến 10cm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Dự án do Liên doanh nhà thầu Công ty CP Tập đoàn Cienco4 - Công ty CP Fecon - Công ty CP Thương mại, tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng là những nhà thầu đang đảm nhiệm thi công phần dự án này.

Theo lãnh đạo Công ty công trình giao thông 2 cho biết: “Phần đường mà đang thi công hầm chui Lê Văn Lương đã được chúng tôi bàn giao lại cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội. Việc làm nứt, hỏng đường thì toàn bộ trách nhiệm thuộc về Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội và các nhà thầu thi công, cụ thể là Công ty CP Fecon, Công ty CP Tập đoàn Cienco4. Nhiều lần, chúng tôi đã ra nhắc nhở các nhà thầu thi công phải đảm bảo an toàn giao thông…”.

anh-1-lvl.jpg
Mặt đường Tố Hữu bị nứt dài vài chục mét, bề ngang có đoạn rộng đến 10cm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên tuyến đường Tố Hữu.
anh-2-lvl.jpg
Phế liệu, chất thải xây dựng không được thu gom xử lý, chất thành đống.
anh-3-lvl.jpg
Hầm hố không có rào chắn, cảnh báo. Gây mất an toàn giao thông, nhất là vào buổi tối.
anh-4-lvl.jpg
Nhà thầu thi công không thực hiện nghiêm chỉnh về an toàn khi thi công, gây mất vệ sinh môi trường và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
anh-5-lvl.jpg
Đất thải được đơn vị thi công đào bới, chất thành "núi" gây mất mỹ quan đô thị.
anh-6-lvl.jpg
Nắp cống được đào bới lên, nhưng không được che đậy và có biển cảnh báo.
anh-7-lvl.jpg
Cánh cổng của công trường không được đóng cẩn thận, có thể tự mở ra bất cứ lúc nào, chiếm phần lớn diện tích mặt đường, khiến người dân đi lại trên tuyến đường gặp nhiều khó khăn, nhất là vào giờ cao điểm.
anh-8-lvl.jpg
Nhiều đoạn rào chắn bằng tôn có cắt ô, đất, cát được vận chuyển qua đây.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiểm hoạ tai nạn giao thông từ dự án thi công hầm chui Lê Văn Lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO