Giáo dục

Hệ thống Trường liên cấp Newton:Hướng tới mục tiêu đào tạo thế hệ học sinh toàn cầu

Thành Nam 15/02/2024 - 07:24

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Hệ thống Trường liên cấp Newton đã khẳng định được thương hiệu “Newton” trong hệ thống giáo dục Hà Nội và cả nước. Trong tương lai, Newton sẽ tiếp tục hướng tới những phương pháp tối ưu để đào tạo các thế hệ “học sinh toàn cầu” - vượt trội về công nghệ thông tin, ngoại ngữ và kỹ năng lãnh đạo.

Vượt trội về công nghệ thông tin, ngoại ngữ và kỹ năng lãnh đạo

Bà Lê Thị Bích Dung - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống Trường liên cấp Newton, Trưởng Ban Đổi mới, sáng tạo dạy và học Hệ thống Trường liên cấp Newton chia sẻ, toàn bộ tinh thần giáo dục của trường được đúc kết lại trong slogan: "Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai". Bằng sự nhiệt huyết và trình độ sư phạm vững vàng, đội ngũ giáo viên của hệ thống trường Newton mong muốn đào tạo ra các thế hệ học sinh tự tin, vượt khó, gương mẫu, luôn có trách nhiệm với xã hội, gia đình và bản thân.

anh-2-newton.png
Nhà giáo Lê Thị Bích Dung vinh dự nhận danh hiệu Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo lần thứ 7 năm 2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao tặng.

Một trong những điểm khác biệt tại môi trường giáo dục của Newton là triển khai phương thức học trải nghiệm thú vị, hấp dẫn. Thông qua các hoạt động trải nghiệm, học sinh sẽ có được nền tảng tri thức vững chắc, tăng sự hứng thú, tính chủ động, và thúc đẩy tiềm năng sáng tạo của bản thân. Bên cạnh đó, các em cũng có cơ hội tiếp cận tri thức bằng nhiều giác quan khác nhau, góp phần phần tăng khả năng ghi nhớ, tăng kỹ năng cần thiết như: Kỹ năng tổng hợp thông tin, phân tích, kỹ năng giao tiếp, sáng tạo, kỹ năng xử lý tình huống…

Với mục tiêu đó, nhà trường đã phân tích, dự đoán những năng lực, phẩm chất mà các thế hệ tương lai cần có để đáp ứng cuộc cách mạng khoa học công nghệ cũng như nhu cầu hội nhập quốc tế. Đó cũng là lý do Hệ thống Trường liên cấp Newton đang tập trung phát triển 3 bộ môn Toán, Tin học và tiếng Anh xuyên suốt 12 năm học.

Việc kết hợp công nghệ thông tin trong dạy và học cũng được xác định có vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ 100% giáo viên ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin vào giảng dạy, nhà trường đã tiên phong trong chuyển đổi số, học sinh được sử dụng máy tính bảng trên lớp. Nhờ đó, học sinh được "khai phóng" khỏi 4 bức tường, được làm việc cùng các chuyên gia số như ChatGPT, Google, Bing… Điều này góp phần mang đến cho các em nhiều thông tin rộng mở, chủ động trong học tập, thôi thúc khả năng tìm tòi, phát triển tư duy. Các bậc phụ huynh có thể dễ dàng nhận ra sự thay đổi của con sau khi gia nhập môi trường giáo dục ở Newton. Đó là những học sinh có kiến thức sâu sắc nhưng không kém phần dí dỏm, tự tin trên "sân khấu hóa tác phẩm".

anh-1-newton.png
Hệ thống Trường liên cấp Newton tiên phong trong chuyển đổi số để học sinh được sử dụng máy tính bảng trên lớp.

“Chúng tôi cho rằng, nâng cao năng lực công nghệ thông tin cho học sinh để trở thành nền tảng cho các tất cả các lĩnh vực, nghề nghiệp mà các em chọn lựa sau này. Vì vậy, chúng tôi đặt ra một trong những mục tiêu phấn đấu là khi học hết lớp 12, trình độ của học sinh tương đương với sinh viên đại học ngành công nghệ thông tin năm thứ 2, kể cả sau này các em không theo học chuyên ngành này”, bà Lê Thị Bích Dung chia sẻ.

Giỏi từ thầy đến trò

Năm học 2022 - 2023 tiếp tục được đánh giá là một năm thành công của học sinh và giáo viên Hệ thống Trường liên cấp Newton. Học sinh nhà trường đã giành được 7.289 giải thưởng ở các cuộc thi trong nước và quốc tế, tăng 12% so với năm học trước. Trong đó, có hơn 1.500 giải quốc tế, 2.400 giải quốc gia, 1.330 giải thành phố, 1.969 giải cấp quận/huyện.

Không chỉ trong nước, Hệ thống Trường liên cấp Newton còn để lại ấn tượng với bạn bè quốc tế bởi đây là đại diện duy nhất, giành điểm số cao nhất tại các cuộc thi quốc tế uy tín như: Huy chương Vàng tại Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế IMSO lần thứ XIX, trở thành trường đóng góp thành tích xuất sắc nhất cho đoàn Việt Nam, với giải quốc tế uy tín nhất của cấp trung học cơ sở; là đại diện duy nhất của Việt Nam dự vòng chung kết kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế APMOPS 2023.

anh-3-newton.jpeg
Những thành tích cao mà học sinh đạt được tại các cuộc thi lớn về nghiên cứu khoa học, tin học trẻ trong nước và quốc tế là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược của Hội đồng quản trị và Ban giám hiệu nhà trường.

Hệ thống Trường liên cấp Newton cũng là đơn vị dẫn đầu số học sinh được chọn vào vòng chung kết Kỳ thi Toán quốc tế IMC 2023 (6/16 học sinh tham gia); Huy chương Vàng tại Triển lãm Phát minh và Sáng chế khoa học châu Âu (Romania 2023); giải Nhất vòng quốc gia cuộc thi THE ASEAN QUIZ lần thứ X và đại diện Việt Nam tham gia vòng quốc tế tại Myanmar; Huy chương Bạc duy nhất tại cuộc thi Khoa học quốc tế IJSO 2023.

Không chỉ riêng những thành tích vượt trội của các em học sinh, với những cống hiến, sáng tạo, bà Lê Thị Bích Dung - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống Trường liên cấp Newton vinh dự được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao tặng Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo lần thứ 7 năm 2023” và Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo về những thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” nhân dịp 20/11/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống Trường liên cấp Newton: Hướng tới mục tiêu đào tạo thế hệ học sinh toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO