Hãy ghi nhớ '1 không sau bữa ăn, 2 không trước khi đi ngủ', thận tốt và sức khỏe tốt

Tường San| 20/07/2022 09:13

Thận rất quan trọng đối với sức khỏe, vì vậy chúng ta phải chăm sóc nó thật tốt.

Thận là một trong những cơ quan rất quan trọng trong cơ thể, nó có nhiệm vụ giải độc và trao đổi chất, duy trì sự thanh lọc của môi trường bên trong cơ thể. Vì vậy trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải chăm sóc thận tốt. Các bác sĩ cho rằng, hãy ghi nhớ "1 không sau bữa ăn và 2 không trước khi đi ngủ" mỗi ngày, thận sẽ tốt hơn.

bệnh thận, dấu hiệu bệnh thận, thận tốt

Không uống canh mặn sau bữa ăn

Nhiều người sau khi ăn cảm thấy ngấy và thích uống một chút canh mặn để giúp trung hòa vị béo ngậy trong miệng.

Tuy nhiên, uống canh mặn sau bữa ăn sẽ khiến cơ thể dư thừa muối nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến chức năng giải độc và trao đổi chất của thận, đồng thời làm tăng khối lượng công việc của thận.

Nếu để lâu cũng có thể khiến huyết áp trong cơ thể tăng cao, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, không có lợi cho việc nuôi dưỡng thận. Vì vậy nên cố gắng không uống canh mặn sau bữa ăn.

bệnh thận, dấu hiệu bệnh thận, thận tốt

Không nhịn tiểu trước khi đi ngủ

Nhiều người có thói quen xấu là nhịn tiểu trong sinh hoạt, nếu nhịn tiểu lâu sẽ rất bất lợi cho sức khỏe của cơ thể, đặc biệt sẽ ảnh hưởng đến chức năng giải độc và trao đổi chất của thận.

Chúng ta đều biết thận là nơi chuyển hóa nước tiểu quan trọng nhất. Nếu bạn nhịn tiểu thường xuyên sẽ khiến thận phải tái hấp thu và tận dụng các chất độc trong nước tiểu, nước tiểu trào ngược ra ngoài cũng dễ bị nhiễm trùng thận.

Đặc biệt trước khi đi ngủ phải bỏ thói quen không tốt là nhịn tiểu. Nhịn tiểu trước khi đi ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng giải độc và trao đổi chất của thận.

bệnh thận, dấu hiệu bệnh thận, thận tốt

Không uống quá nhiều nước trước khi ngủ

Không nên uống nước trong vòng nửa tiếng trước khi đi ngủ và không nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ. Nếu uống quá nhiều nước sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ của mọi người, dẫn đến quá nhiều lần để thức dậy vào ban đêm.

Hơn nữa, uống quá nhiều nước dễ dẫn đến tình trạng giữ nước và natri, nghiêm trọng sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, sáng hôm sau ngủ dậy có thể bị phù nề.

Vì vậy, đối với sức khỏe của thận, trong sinh hoạt hàng ngày nên lưu ý trước khi đi ngủ không nên uống quá nhiều nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy ghi nhớ '1 không sau bữa ăn, 2 không trước khi đi ngủ', thận tốt và sức khỏe tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO