Hãy chú ý khi mua cà rốt, có ba loại mà người bán hàng thậm chí cũng không muốn ăn

Hạ Tú| 21/10/2022 15:35

Khi mua cà rốt, bạn nên chú ý những mẹo nhỏ sau đây, chắc chắn bạn sẽ chọn được củ rất tươi ngon.

Cà rốt là thực phẩm phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, giá trị dinh dưỡng của nó khá cao. Có rất nhiều cách ăn ngon với cà rốt như là xào, nấu canh, ép nước... Tuy nhiên, nhiều người khi mua cà rốt thường bị không ngon. Vậy khi mua cà rốt nên chọn thế nào?

Một: sự xuất hiện bị hư hỏng. Khi mua cà rốt, nếu bề ngoài của cà rốt bị hư, mềm héo thì không nên mua. Cà rốt như vậy thường bị thâm trong quá trình hái hoặc vận chuyển. Loại cà rốt này sau khi mua về nhà sẽ không để được lâu, giá trị dinh dưỡng rất thấp.

cà rốt, cách chọn cà rốt, mẹo vặt gia đình

Thứ hai: trọng lượng và nhìn vào kích thước. Trong quá trình mua cà rốt không mua quả quá to và nhẹ. Nên chọn củ kích thước tương đối đều nhau, cân vừa tay. Ngoài ra, cà rốt tươi sẽ nặng, có nhiều nước và có vị ngọt. Nếu thấy khô héo quá thì đừng nên mua.

cà rốt, cách chọn cà rốt, mẹo vặt gia đình

Thứ ba: đừng nhìn quá trơn. Cuối cùng, khi mua cà rốt, chúng ta nên chọn loại cà rốt có bề mặt nhám, thô ráp một chút. Nếu là loại cà rốt quá mịn thì khả năng bề mặt đã qua xử lý. Vỏ cà rốt quá sạch bóng cũng sẽ dễ hỏng, thời gian bảo quản ngắn.

cà rốt, cách chọn cà rốt, mẹo vặt gia đình

Cần lưu ý: Đề phòng những củ cà rốt quá khổ. Trong trường hợp bình thường, cà rốt không phát triển lớn lắm, cà rốt lớn hơn sẽ già, ăn không ngon. Cà rốt quá nhỏ sẽ không chín, vì vậy không nên chọn loại quá lớn hoặc quá nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy chú ý khi mua cà rốt, có ba loại mà người bán hàng thậm chí cũng không muốn ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO