Hành trình triệu đô: Cơ hội hay rủi ro?

PV| 26/08/2020 19:38

(BVCL) Thời gian qua có rất nhiều các dự án đầu tư tài chính ra đời và phát triển tại khắp các tỉnh thành của cả nước. Với hình thức mời nhau tham gia để hưởng hoa hồng và lãi suất, hàng loạt các dự án đầu tư tham dự giống như BBI, Gold Time, My Aladins, Crytostake, CSE, Tcapial….. xuất hiện. Nhưng sau một thời gian phát triển thì đến thời điểm hiện tại những nhà đầu tư (NĐT) ở Việt Nam đang kẻ thắng người thua.

Một cuộc họp club Hành trình triệu đô
Một cuộc họp club Hành trình triệu đô

Theo chúng tôi tìm hiểu, những người đầu tư sớm có cơ hội chiến thắng cao hơn. Những người vào sau sẽ gánh chịu thất thoát tài chính giống như các dư án CSE, BBI, Gold Time, Cryptostake, BTC Vault, Crowd1… vừa qua khi công ty ngừng chi trả thì rất nhiều nhà đầu tư đang lo lắng không biết có lấy lại được tiền đầu tư hay không?

Cũng theo thông tin chúng tôi nhận được từ phía câu lạc bộ (CLB) Hành Trình Triệu Đô. CLB này có khoảng 300 thành viên đầu tư rất nhiều các dự án khác nhau thì cũng có dự án thành công và cũng có dự án không thành công. Khi các công ty này nằm ở nước ngoài và đầu tư vào bằng tiền điên tử - thành viên trong câu lạc bộ cũng nhận thức được những rủi ro tiềm ẩn ở thị trường này. Và hầu hết các thành viên trong câu lạc bộ này đều được phổ biến về việc chịu trách nhệm về việc đầu tư của mình.

Theo những thành viên của CLB này cho hay thì việc đầu tư vào thị trường tiền mã hoá còn gặp rất nhiều khó khăn vì yếu tố hiểu biết về công nghệ và kinh nghiệm đầu tư của đại đa số nhà đầu tư còn hạn chế. Chính vì vậy nên các thành viên trong CLB này chỉ khuyên NĐT nên đầu tư với số tiền hạn chế và là tiền dư dả, bởi yếu tố quan trọng nhất trong thị trường đầu tư này là pháp luật còn chưa có những chế tài cụ thể để quản lý và bảo vệ lợi ích cho NĐT.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng nữa là hầu hết các dự án này đều xuất phát từ nước ngoài và cũng rất ít dự án có hợp đồng pháp lý rõ ràng. Chưa kể đến việc thị trường này biến động thất thường và không luân theo quy luật nào cả. Vì vậy có thể ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và tài chính của NĐT.

Với tiềm năng và rủi ro của thị trường này. Chúng tôi khuyên các nhà đầu tư hãy tìm hiểu và cân nhắc kĩ trước khi ra quyết định đầu tư cho mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình triệu đô: Cơ hội hay rủi ro?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO