Hải Phòng và Đan Mạch hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi

Vũ Ba| 02/11/2022 22:36

BVCL - Ngày 2/11, thành phố Hải Phòng và Đan Mạch tổ chức chương trình Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi.

anh-1-hai-phong-va-dan-mach-hop-tac-phat-trien-dien-gio.jpg
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng gió ngoài khơi

Tham dự chương trình có Thái tử Kế vị Đan Mạch Frederik và Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng.

Chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư được tổ chức với sự tham dự của 22 doanh nghiệp lớn, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi của Đan Mạch, cùng với các doanh nghiệp của Việt Nam. Đây sẽ là một cơ hội tốt để hai bên chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi về những kiến thức trong lĩnh vực năng lượng tái tạo nói chung, năng lượng điện gió ngoài khơi nói riêng, và cũng là dịp doanh nghiệp hai bên tìm hiểu nhu cầu và đánh giá về khả năng hợp tác trong thời gian tới.

Thành phố Hải Phòng có vị trí địa lý thuận lợi với bờ biển dài trên 125km, mặt biển trải rộng, có sự phát triển đồng bộ của các hệ thống giao thông, hạ tầng cảng biển, các ngành công nghiệp hỗ trợ và dịch vụ, là một địa phương có tiềm năng, lợi thế lớn để phát triển trong nhiều lĩnh vực, bao gồm năng lượng gió ngoài khơi.

Phát biểu tại hội nghị xúc tiến, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng khẳng định: Với định hướng phát triển trở thành thành phố có “công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững”, Hải Phòng rất mong muốn tìm ra nhiều hơn nữa các giải pháp về năng lượng bền vững để đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

anh-2-hai-phong-va-dan-mach-hop-tac-phat-trien-dien-gio.jpg
Tham quan mô phỏng về điện gió ngoài khơi cho trẻ em tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Tại chương trình, lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng và chính quyền thành phố Esbjerg (Đan Mạch) đã Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng gió ngoài khơi.

Việc hợp tác sẽ tập trung vào một số nội dung như: Chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi của thành phố Esbjerg từ Trung tâm Dầu khí sang Trung tâm năng lượng gió ngoài khơi; chia sẻ kinh nghiệm của Đan Mạch về các chính sách và quy định về lĩnh vực năng lượng gió ngoài khơi để phát triển Công nghệ Điện gió nhanh hơn, đáng tin cậy với chi phí hợp lý; trao đổi kiến thức và học hỏi về hiệu quả vận hành và bảo dưỡng Trang trại điện gió ngoài khơi và tối ưu hóa chi phí; hợp tác giữa các trường Đại học, Đào tạo về Công nghiệp năng lượng gió và các nhà cung cấp khóa học cụ thể tại thành phố Esbjerg và thành phố Hải Phòng; chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết và phát triển công nghệ trong lĩnh vực năng lượng gió ngoài khơi; kết nối thương mại các quan hệ đối tác mới cho Chuỗi cung ứng năng lượng gió ngoài khơi và chuyển giao kiến thức và đầu tư tiềm năng.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng, Đoàn công tác của Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik đã tham dự chương trình “Mô phỏng về điện gió ngoài khơi cho trẻ em” tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (quận Đồ Sơn).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng và Đan Mạch hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO