Tin 24h

Hải Phòng: Khởi công xây dựng trung tâm hội nghị - biểu diễn hơn 2300 tỷ đồng

PV 06/05/2023 - 14:18

Sáng 06/05, TP. Hải Phòng khởi công xây dựng trung tâm hội nghị - biểu diễn ở khu đô thị Bắc Sông Cấm (huyện Thủy Nguyên).

Tham dự buổi lễ có đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang cùng với lãnh đạo sở ban ngành của TP. Hải Phòng.

Trung tâm hội nghị - biểu diễn có diện tích gần 50 nghìn m2, cao 36,5m với ba tầng, một hầm, tổng số chỗ ngồi lên đến 1500. Diện tích đất sử dụng làm dự án là hơn 12ha. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 2.300 tỷ đồng. Dự kiến, trung tâm sẽ hoạt động vào năm 2025. Ngoài tổ chức hội nghị, trung tâm còn sử dụng để tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

hp1.jpg
Phối cảnh dự án xây dựng Trung tâm hội nghị - biểu diễn ở khu đô thị Bắc Sông Cấm (huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng)

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết đây là công trình có giá trị mang tầm cỡ quốc tế, gồm 12 gói thầu. Để sớm hoàn thành công trình quan trọng này, Chủ tịch TP. Hải Phòng đề nghị các nhà thầu tập trung cao nhân lực và vật lực, tổ chức thi công 3 đợt trong ngày, thi công trong cả ngày lễ, tết. Đặc biệt, phải quan tâm chất lượng công trình, có kỹ thuật và thẩm mỹ, phải đảm bảo tuyệt đối về an toàn lao động.

Công trình còn có giá trị về kiến trúc, góp phần đồng bộ cảnh quan kiến trúc đô thị mới Bắc sông Cấm theo hướng hiện đại.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP. Hải Phong yêu cầu các sở ban ngành và huyện Thủy Nguyên sớm giải quyết các khó khăn, vướng mắc để tạo điều kiện tốt cho chủ đầu tư và nhà thầu thi công dự án.

Ông Trần Đăng Tú đại diện nhà thầu (Tổng Công ty 319 - Bộ Quốc Phòng) hứa với UBND TP Hải Phòng thực hiện tốt các quy định về an toàn lao động và đảm bảo tiến độ của dự án, không làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân huyện Thủy Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Khởi công xây dựng trung tâm hội nghị - biểu diễn hơn 2300 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO