Hải Phòng dừng nhiều hoạt động từ ngày 21/7

Vũ Ba| 21/07/2021 10:21

BVCL - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, UBND TP. Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo khẩn trương thực hiện ngay một số nội dung phòng chống dịch Covid-19.

anh-hai-phong-dung-nhieu-hoat-dong-tu-ngay-21-7.jpg
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng và huyện Vĩnh Bảo kiểm tra cổng chốt kiểm soát cầu sông Hóa, nối sang Thái Bình.

Theo đó, tại Văn bản số 4844/UBND-VX ngày 20/7/2021, thành phố yêu cầu từ 00 giờ ngày 21/7/2021 dừng hoạt động các cơ sở, điểm kinh doanh dịch vụ: Thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình (GYM), yoga, bi-a, tẩm quất, vật lý trị liệu, các cơ sở chăm sóc sắc đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc), game, internet, casino, rạp chiếu phim, bể bơi, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, phòng khám răng hàm mặt, phòng khám tai mũi họng.

Dừng hoạt động các hội nghị, hội thảo, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, nếu tổ chức không được quá 20 người tham dự. Đề nghị người dân tạm hoãn tổ chức đám hỷ, các hoạt động tập trung đông người tại gia đình (tiệc liên hoan, sinh nhật, tân gia...); đám hiếu tổ chức không quá 30 người, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; giao UBND các quận, huyện chỉ đạo giám sát việc thực hiện.

Đồng thời, dừng hoạt động các tuyến xe khách cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch từ Hải Phòng đi Hà Nội và ngược lại.

Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, thành phố yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, sát khuẩn tay, thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m giữa người với người, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà; trường hợp không đáp ứng đầy đủ các điều kiện về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Giao Công an thành phố, UBND các quận, huyện huy động lực lượng, triển khai nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Tăng cường xử phạt vi phạm hành chính trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở kinh doanh dược phẩm, hiệu thuốc, nhà thuốc trên địa bàn thành phố lập danh sách những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở đến mua thuốc (đầy đủ thông tin họ tên, địa chỉ, số điện thoại… ); hướng dẫn các trường hợp này đến cơ sở làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và thông báo ngay đến Trạm Y tế gần nhất để quản lý, giám sát; rút giấy phép hoạt động nếu không tuân thủ thực hiện.

Sở Công Thương chủ trì phối hợp cùng Sở Y tế, UBND các quận huyện xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19 tại các trung tâm thương mại, siêu thị. Đối với các Trung tâm thương mại, siêu thị: AEON Mall, GO, Mega Market, VinMart Vincom Plaza Hải Phòng, Vincom Plaza Imperia Hải Phòng, Co.op Mark Hải Phòng vào dịp cuối tuần lượng người đến đông, vì vậy yêu cầu Ban quản lý thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, chỉ cho phép 50% công suất bên trong và lượng xe gửi tại bãi; bố trí khai báo y tế bằng QR Code tại cửa ra vào.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 1 căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao chỉ đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa Hải Phòng, Phòng Cảnh sát đường thủy, Thanh tra Sở Giao thông vận tải kiểm soát chặt chẽ người dân ra vào thành phố bằng đường thủy nội địa. Xử phạt nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch.

UBND các quận, huyện tiếp tục tăng cường tuyên truyền vận động người dân về việc không di chuyển đến thành phố Hà Nội trong giai đoạn hiện nay, những trường hợp từ Hà Nội về Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 72 tiếng và áp dụng cách ly tại nhà trong vòng 07 ngày.

Các quận, huyện hối hợp với Công an thành phố chỉ đạo quản lý chặt chẽ cư trú, tạm trú, tạm vắng, đặc biệt lưu ý các trường hợp có liên quan tới vùng dịch, tuyệt đối không để bị động bất ngờ. Tăng cường kiểm soát người và phương tiện vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh ngoài, đặc biệt các địa phương đang bùng phát vào chợ đầu mối, chợ dân sinh.

Đối với các trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung ở địa phương khác khi trở về Hải Phòng nếu được các cơ quan chức năng đưa từ nơi cách ly ra thẳng Sân bay hoặc nơi tập kết về thành phố thì tiếp tục cách ly tại nhà 07 ngày và làm xét nghiệm theo quy định; đối với các trường hợp không thuộc diện trên thì thực hiện cách ly tập trung theo hướng dẫn cách ly hàng ngày của Sở Y tế Hải Phòng cập nhật trên Cổng thông tin điện tử thành phố và Sở Y tế.

Các nội dung không đề cập tại Văn bản này thì tiếp tục thực hiện theo các Văn bản chỉ đạo trước đây của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng dừng nhiều hoạt động từ ngày 21/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO