Hải Dương: Trẻ mầm non vẫn tiếp tục nghỉ học sau ngày 17/3

15/03/2021 13:04

BVCL - Trong cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng đã có quyết định chỉ đạo đối với giáo dục trên địa bàn tỉnh. Học sinh mầm tiếp tục nghỉ học sau ngày 17/3, cho tới khi có quyết định mới.

Trong công tác chuẩn bị cho học trở lại trường, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nêu rõ: Sau ngày 17/3, tùy tình hình thực tế, các địa phương áp dụng biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Ngành giáo dục và các địa phương khẩn trương chỉ đạo vệ sinh khử khuẩn tất cả các trường học đã sử dựng làm nơi cách ly tập trung, bảo đảm cơ sở vật chất và an toàn dịch bệnh trước khi cho học sinh trở lại trường học.

Thời điểm học sinh đi học trở lại sẽ tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh tại mỗi địa phương. Ưu tiên học sinh lớp 12 và lớp 9 trở lại trường sớm hơn, với điều kiện kiểm soát chặt chẽ an toàn dịch bệnh. Những nơi an toàn có thể cho học sinh trung học cơ sở, tiểu học đi học trở lại, nhưng không tổ chức ăn bán trú. Riêng trẻ mầm non vẫn tiếp tục tạm dừng đến lớp.

159239991_490631575658186_6819169590639676348_n.jpg
Đảm bảo phòng chống dịch an toàn tại trường học.

Tỉnh Hải Dương yêu cầu các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền hơn nữa để người dân không lơ là chủ quan, vẫn phải thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch trong các loại hình cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện. Nơi nào không chấp hành sẽ xử phạt nặng.

Đặc biệt, coi trọng phòng chống dịch trong doanh nghiệp, Thường trực Tỉnh ủy giao Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh hoàn thiện bộ giải pháp phòng chống dịch trong doanh nghiệp và địa bàn dân cư liên quan đến doanh nghiệp. Quản lý chặt chẽ các bệnh nhân COVID-19 đã ra viện và các trường hợp F1 đã hết thời gian cách ly tập trung. Lấy mẫu xét nghiệm để xử lý triệt để mầm bệnh. Nâng cao hiệu quả hoạt động của đội phản ứng nhanh tại các địa phương, tổ COVID cộng đồng, tổ an toàn COVID, giám sát chặt chẽ ho, sốt trong cộng đồng, sàng lọc tại các bệnh viện. Chủ động nâng cao năng lực xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Trẻ mầm non vẫn tiếp tục nghỉ học sau ngày 17/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO