Giáo dục

Hà Tĩnh: Hơn 4.300 học sinh phải nghỉ học do mưa lũ

Anh Đức 27/09/2023 - 11:06

Để chủ động đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa mưa lũ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) đã chỉ đạo các trường tùy tình hình thực tế cho học sinh nghỉ học và xây dựng phương án học bù khi điều kiện thời tiết ổn định.

mua-lu-ha-tinh(1).jpg
Nhiều khu vực ở Hương Khê bị ngập cục bộ do mưa lũ. (Nguồn: Báo Hà Tĩnh)

Ngày 26/9, mưa lớn trong nhiều ngày khiến giao thông tại một số địa phương thuộc huyện Hương Khê bị ngập cục bộ như: Hương Đô, Hương Lâm, Hương Trạch, Lộc Yên.

Do ảnh hưởng của mưa lũ, 4.317 học sinh khối mầm non, tiểu học và THCS của huyện Hương Khê phải nghỉ học khi nhiều tuyến đường và khu vực của huyện bị ngập úng do những trận mưa lớn kéo dài.

Để chủ động đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa mưa lũ, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường tùy tình hình thực tế cho học sinh nghỉ học và xây dựng phương án học bù khi điều kiện thời tiết ổn định.

Tại các trường học, cán bộ, giáo viên chủ động di dời tài sản, thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập đến nơi an toàn; đồng thời thường xuyên giữ liên lạc, phối hợp với cha mẹ học sinh quản lý các em, đảm bảo an toàn về người và tài sản, báo cáo kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Thời điểm này, một số cầu tràn qua sông Ngàn Sâu chảy qua địa phận: Hương Trạch, Hương Đô, Hương Liên, Hương Lâm, đường liên xã Hương Xuân-Hương Vĩnh bị ngập, không thể lưu thông. Chính quyền huyện Hương Khê đã lập rào chắn cảnh báo người dân.

Trước đó, UBND huyện Hương Khê đã có công điện về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới và tình hình mưa lớn. Yêu cầu các địa phương chuẩn bị, triển khai phương án đề phòng mưa lớn xảy ra lũ quét trên các sông, suối, ngập úng và sạt lở đất; sơ tán dân ở vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Hơn 4.300 học sinh phải nghỉ học do mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO