Hà Nội: Yêu cầu xác minh, xử lý việc cô giáo đánh học sinh bằng thước sắt

Tào Đạt T/h| 13/03/2021 15:18

BVCL - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các đơn vị chức năng xác minh thông tin phản ánh của một số phụ huynh học sinh lớp 3D, Trường Tiểu học Trung Hiền (quận Hai Bà Trưng) về việc một cô giáo của trường dùng thước đánh học sinh.

Ngày 12/3, ông Hoàng Hữu Trung, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã nắm sơ bộ sự việc một cô giáo của trường dùng thước đánh học sinh và yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng có báo cáo cụ thể.

Báo cáo sơ bộ từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng xác nhận thông tin phụ huynh Trường Tiểu học Trung Hiền phản ánh cô giáo dạy tiếng Anh dùng thước đánh học sinh là có. Cô giáo đã viết bản kiểm điểm về việc này.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng khẩn trương báo cáo UBND quận Hai Bà Trưng và phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh sự việc; nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm, đúng quy định, không để xảy ra các sự việc tương tự.

tieu-hoc-trung-hien-1615527819801227937064.jpeg
Nhóm phụ huynh tố cô giáo H. từng nhiều lần dùng thước đánh học sinh. Ảnh: Trường TH Trung Hiền.

Trước đó, một số phụ huynh lớp 3D, trường Tiểu học Trung Hiền (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã gửi đơn thư tố cáo cô giáo P.T.H., là giáo viên dạy tiếng Anh dùng thước kẻ sắt đánh vào nhiều học sinh, nhiều lần.

Từ đó đến nay, phụ huynh đã lên trường làm việc 3 lần (ngày 29/1, ngày 4/2 và ngày 9/3). Nhà trường cho biết không có giáo viên khác nên vẫn để cô H. đứng lớp. Tuy nhiên, để phụ huynh yên tâm, cô hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm sẽ thay nhau dự giờ trong tiết dạy của cô H để đảm bảo sự việc không tái diễn.

Tuy nhiên, nhóm phụ huynh cho rằng vẫn không yên tâm để con mình học tiết do cô H giảng sẽ gây hoang mang, lo sợ, ảnh hưởng tới học sinh.

Bà Vũ Thúy Hạnh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Hiền cho biết, trường đã tiếp nhận đơn và kiến nghị của phụ huynh và đang báo cáo các cấp lãnh đạo để có hướng xử lý giải quyết. Riêng những clip được cho là ghi lại cảnh cô giáo đánh học sinh trong lớp, nhà trường cũng đã cung cấp cho các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.

Được biết, cô H là giáo viên dạy Tiếng Anh, từ địa phương khác chuyển đến, đã dạy tại trường Trung Hiền nhiều năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Yêu cầu xác minh, xử lý việc cô giáo đánh học sinh bằng thước sắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO