Thực hiện mục tiêu đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, từ ngày 9/6/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến và trực tuyến toàn trình đối với các thủ tục hành chính trong lĩnh vực hoạt động xây dựng.
Triển khai toàn diện tiếp nhận hồ sơ trực tuyến
Theo thông tin từ Trung tâm Phục vụ hành chính công, có 5 thủ tục hành chính sẽ được tiếp nhận theo hình thức trực tuyến toàn trình.
Hướng dẫn và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc kê khai và nộp hồ sơ trực tuyến, Thành phố đã bố trí 12 chi nhánh với tổng cộng 30 điểm tiếp nhận (theo danh sách tại Phụ lục 2) và 476 đại lý dịch vụ công trực tuyến (Phụ lục 3). Tại đây, người dân được hướng dẫn miễn phí các thao tác kê khai hồ sơ, scan tài liệu và nộp hồ sơ qua mạng.
Ngoài ra, Trung tâm cũng cung cấp nhiều kênh hỗ trợ từ xa:
Tổng đài 1022 – nhánh số 7: kết nối nhanh chóng đến tổng đài viên hỗ trợ.
Tổng đài thông minh 19001009: hoạt động liên tục 24/7.
Chatbot và Callbot tích hợp trên ứng dụng iHanoi: hỗ trợ giải đáp mọi thời điểm.
Việc tiếp nhận hồ sơ theo hình thức trực tuyến không chỉ góp phần giảm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp, mà còn giúp nâng cao tính minh bạch trong xử lý hồ sơ, rút ngắn quy trình và hạn chế tiêu cực trong thực hiện thủ tục hành chính.
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhấn mạnh đây là bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số của thành phố, hướng đến xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.”