Bất động sản

Hà Nội: Thị trường cho thuê chung cư mini đắt khách

PV 04/09/2023 - 17:00

Mặc cho thị trường bất động sản đang trầm lắng, loại hình chung cư mini cho thuê tại Hà Nội vẫn đắt khách với nhu cầu thuê ngày càng tăng, nhiều nhà đầu tư chuyển hướng sang kinh doanh lĩnh vực này.

Theo khảo sát thị trường cho thấy, các căn chung cư mini cho thuê tại nội thành Hà Nội rất đắt khách. Với giá thuê hợp lý nên dù thị trường địa ốc trầm lắng, loại hình này vẫn có giao dịch tốt. Từ đó nhiều người đã mua lại nhà cũ rồi tiến hành cải tạo hoặc xây mới thành các căn chung cư mini cho thuê.

Danh sách căn hộ Chung cư Mini Cầu Giấy đang cho thuê giá TỐT
Cho thuê chung cư mini tại Hà Nội nhiều chủ đầu tư hốt bạc (ảnh minh họa)

Thông thường các căn chung cư mini trong quận nội đô có diện tích từ 25 - 40m2; được thiết kế với đầy đủ công năng từ phòng ngủ, khu khách bếp, ban công... Các căn hộ chung cư mini này sẽ được cho thuê với giá từ 3,5 - 7 triệu đồng/tháng. Giá thuê phụ thuộc vào tiện ích cũng như vị trí của chung cư.

Theo ghi nhận của rất nhiều những chủ sở hữu căn chung cư mini cho thuê tại Hà Nội, khả năng giao dịch thành công là rất lớn, khả năng lấp đầy luôn cao. Trong 1 năm không bỏ trống thời gian quá nhiều, thông thường các căn được cho thuê nhanh chóng chỉ sau khoảng 7 - 20 ngày.

Chính việc kinh doanh cho thuê căn hộ mini tăng cao đã thúc đẩy thị trường mua bán của loại hình bất động sản này tăng vọt. Rất nhiều nhà đầu tư thay vì mua các căn hộ cao cấp đã chọn mua chung cư mini để cho thuê.

Hiện giá bán các chung cư này cũng dao động từ 6 - 11 tỷ, mỗi nhà sẽ có khoảng 10-20 phòng cho thuê. Lượng giao dịch mua bán chung cư mini vẫn đều đặn và ổn định. Thời điểm này, các nhà đầu tư rất chuộng mua bất động sản đáp ứng nhu cầu ở thực nên chung cư mini cho thuê có thanh khoản tốt.

Chung cư mini là sản phẩm bất động sản có giao dịch thị trường tốt nhất là bởi: có giá gia tăng bền vững và tạo ra thanh khoản đều đặn từ dòng tiền; nhà đầu tư sẽ thu được tiền thuê nhà đều đặn hàng tháng mà vẫn sở hữu tài sản của mình. Vì thế nhiều người khi sẵn tiền nhàn rỗi sẽ đầu tư một vài căn chung cư mini cho thuê như một cách tạo nguồn dưỡng già.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thị trường cho thuê chung cư mini đắt khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO