Bất động sản

Giá đất nền ven đô Hà Nội được điều chỉnh về mức hợp lý

Trang Nhi 13/08/2023 17:45

CLY - Theo khảo sát của batdongsan.com.vn, giá đất nền tại nhiều quận, huyện ven đô Hà Nội đã ngừng đà giảm sau khi được điều chỉnh về mức hợp lý.

Cụ thể, giá đất nền các khu vực quận Đông Anh hiện đang đi ngang sau thời gian giảm. Ví dụ, đất nền xã Nguyên Khê sau khi giảm khoảng 10-15% so với thời điểm sau Tết Nguyên đán thì hiện giữ mức giá trung bình dao động 38 - 43 triệu đồng/m2 từ cuối tháng 6 đến nay. Giá đất nền xã Võng La cũng giữ mức 34 - 40 triệu đồng/m2, đất nền Cổ Loa có giá 18 - 21 triệu đồng/m2...

dat-nen-ven-do-ha-noi.jpg
Giá đất nền ven đô Hà Nội được điều chỉnh về mức hợp lý

Tại huyện Hoài Đức, đất nền sau đà giảm giá từ cuối năm ngoái thì từ đầu tháng 7/2023 đến thời nay không còn hiện tượng đi xuống mà có xu hướng đi ngang. Đất trong làng ở Đông La, Kim Chung, Đức Thượng, Song Phương… sau thời gian giảm giá cũng duy trì ổn định ở mức 27- 40 triệu đồng/m2 trong gần hai tháng nay.

Tương tự, giá đất nền huyện Đan Phượng cũng có xu hướng ổn định trong hơn 1 tháng qua. Khu mặt đường 422 Tân Lập đang có mức 52 - 57 triệu đồng/m2, đất mặt đường Tân Hội duy trì mức 55 - 57 triệu đồng/m2.

Ở quận Hà Đông, khu vực quận Yên Nghĩa ghi nhận hiện tượng chủ đất rao bán giảm ở một số vị trí có giá từ 150 triệu đồng/m2 trở lên. Tuy nhiên, tại các vị trí có khoảng giá 50 - 60 triệu đồng/m2 thuộc Phú Lãm, Yên Nghĩa, Dương Nội, Thanh Hà…không diễn ra tình trạng cắt lỗ mà ghi nhận đi ngang.

Giá đất nền cũng đi ngang trong khoảng 2 tháng gần đây tại quận Gia Lâm hay huyện Mê Linh, Thanh Oai…

Dự báo về phân khúc bất động sản cho những tháng cuối năm, BHS Group cho rằng, với sự nới lỏng kiểm soát pháp lý của Nhà nước và sự ưa thích của các nhà đầu tư vừa và nhỏ, đất nền có thể một lần nữa lại dậy sóng vào nửa cuối năm 2023, đặc biệt là các sản phẩm đất nền gần khu dân cư, khu công nghiệp. Tuy nhiên, sẽ không còn sự "thổi giá" ồ ạt như trước.

Trong những tháng cuối năm 2023, BHS Group cho rằng giá có khả năng tăng nhẹ. Tuy nhiên, các chủ đầu tư sẽ có thêm các "chiêu" để kích cầu như: Giãn tiến độ thanh toán, giao nhà khi chưa thanh toán đủ, quà tặng khủng cho khách hàng đặt mua sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá đất nền ven đô Hà Nội được điều chỉnh về mức hợp lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO