Điều tra - Bạn đọc

Hà Nội: Summit Building bị phản ánh chậm bàn giao nhà

Ngọc Bảo - Hồng Thắng 29/06/2023 22:12

CLY - Dự án Summit Building 216 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy đang bị nhiều khách hàng phản đối khi chưa bàn giao nhà theo đúng tiến độ.

Phản ánh tới Báo Công lý, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án nhà ở cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại – Summit Building 216 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội không thực hiện việc bàn giao nhà theo đúng hợp đồng ký kết, tiến độ của dự án đang bị chậm.

216-tran-duy-hung-1.jpg
Dự án Summit Building 216 Trần Duy Hưng đang bị nhiều khách hàng phản ánh về việc chậm bàn giao nhà.

Theo tìm hiểu, dự án nhà ở cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại – Summit Building 216 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy được xây dựng trên lô đất có diện tích 2.373m2 tại số 216 đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội do liên danh Công ty TNHH Hoa Phượng Thăng Long Hà Nội và Công ty TNHH Thương mại đầu tư bất động sản 216 làm chủ đầu tư. Sau này dự án được chuyển nhượng toàn bộ cho Công ty cổ phần Veracity.

Dự án được quảng cáo là nằm ở khu vực đắc địa, được ví như “trái tim của thủ đô”, là tâm điểm, biểu tượng cảnh quan mới phía Tây thủ đô Hà Nội – nơi sở hữu hạ tầng hiện đại cũng như tiềm năng phát triển hàng đầu cả nước…

Theo quy hoạch, dự án Summit Building xây dựng với quy mô 35 tầng nổi và 1 tum, 4 tầng hầm và 1 tầng lửng với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 52.217m2. Dự án có tổng số 288 căn hộ.

Dự án được cấp giấy phép xây dựng số 51/GPXD do Sở Xây dựng Hà Nội cấp ngày 22/05/2017. Ngày 30/11/2017, Sở Xây dựng Hà Nội có văn bản 11521/SXD-QLN về việc được đưa bất động sản hình thành trong tương lai vào kinh doanh (mở bán). Theo hợp đồng mua bán, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào 30/9/2021.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại dự án Summit Building tại 216 Trần Duy Hưng đang chậm tiến độ, chưa bàn giao nhà khiến khách hàng bức xúc, nhiều quyền lợi khi mua căn hộ tại dự án này của khách hàng bị ảnh hưởng.

Anh L.T.K mua căn hộ 11xx cho biết: “Tôi đặt cọc và thanh toán tiền mua căn hộ theo đúng giai đoạn trong hơp đồng. Tới thời điểm hiện tại đã thanh toán khoảng 3,7 tỷ đồng (70%) giá trị căn hộ. Thế nhưng tới bây giờ chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao căn hộ cho tôi, thậm chí còn không có thời gian bàn giao cụ thể. Tôi đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư làm rõ thời gian bàn giao nhà nhưng phía chủ đầu tư không gặp để đối thoại mà chỉ gửi văn bản về việc lùi thời gian bàn giao nhà. Đã có rất nhiều văn bản thông báo lùi thời gian bàn giao nhà”.

216-tran-duy-hung-2.jpg
Thông báo lùi thời gian bàn giao căn hộ của chủ đầu tư dự án

Chị L.A mua căn hộ 1xx4, bức xúc cho biết, “Tôi đóng tiền đúng theo cam kết trong hợp đồng mua bán. Thế nhưng thay vì có thời gian bàn giao nhà cụ thể thì chủ đầu tư lại gửi văn bản thể hiện việc: Vào Quý I/2024 sẽ có thông báo mới về bàn giao căn hộ chứ không phải bàn giao căn hộ vào thời điểm đó. Như vậy rất có thể sang năm 2024, chúng tôi vẫn chưa được vào ở”.

Nhiều khách hàng vay mua căn hộ theo chính sách mua nhà của chủ đầu tư thì hiện nay đã hết thời gian được hỗ trợ lãi suất (01 năm) đang phải trả lãi thả nổi, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi của khách hàng.

216-tran-duy-hung-3.jpg
Dự án nhà ở cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại – Summit Building 216 Trần Duy Hưng vẫn đang trong quá trình thi công để hoàn thiện

Để có thông tin, khách quan đa chiều về sự việc trên, phóng viên (PV) Báo Công lý đã liên hệ với Sở Xây dựng Hà Nội, UBND Quận Cầu Giấy và Công ty cổ phần Veracity để tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến sự việc trên.

Trao đổi với Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, hiện tại đơn vị này đang mời chủ đầu tư lên làm việc, sau đó sẽ có thông tin phản hồi Báo Công lý.

Với nội dung làm việc của PV Báo Công lý gửi UBND quận Cầu Giấy thì văn phòng UBND quận Cầu Giấy cho biết đã trình nội dung lên lãnh đạo UBND quận thế nhưng lãnh đạo quận Cầu Giấy vẫn chưa chuyển cho bộ phận nào tham mưu hoặc trả lời cơ quan Báo chí.

Mặc dù, Báo Công lý đã liên hệ với chủ đầu tư của dự án. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được sự phản hồi từ phía chủ đầu tư.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Summit Building bị phản ánh chậm bàn giao nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO