Đời sống

Hà Nội: Phát hiện thêm nhiều thiết bị gây tê liệt khóa thông minh

L. Thanh 26/06/2023 - 07:38

Kiểm tra một số điểm, Cục Tần số vô tuyến điện phát hiện thiết bị mở từ xa cửa cuốn, bảng quảng cáo điện tử gây nhiễu sóng, làm tê liệt khóa thông minh.

11.jpg

Chiều 25/6, ông Nguyễn Phương Đông, Giám đốc Trung tâm Tần số vô tuyến khu vực 1 (Cục Tần số vô tuyến điện, Bộ Thông tin và Truyền thông), cho biết sau khi tiếp nhận phản ánh của Báo chí, ngày 24-25/6, đơn vị này đã thành lập hai tổ công tác xuống các địa điểm kiểm tra.

Tại khu vực bán kính 70 m trước cửa Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc số 286 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, tổ công tác phát hiện một thiết bị mở từ xa cửa cuốn nhà dân bị lỗi, phát ra tín hiệu liên tục, gây nhiễu cho các phương tiện sử dụng khóa thông minh (smartkey) và cửa cuốn xung quanh.

Ở cửa hàng Cellphone S trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, tổ công tác phát hiện bảng quảng cáo điện tử LED có bức xạ trên tần số 433.845 MHz phát liên tục gây nhiễu trên băng tần dành cho khóa thông minh. Hiện Trung tâm I đã xử lý và cửa hàng dừng hoạt động bảng quảng cáo điện tử LED theo yêu cầu của cơ quan quản lý, ông Đông cho biết.

Trên đoạn phố Bùi Thị Xuân sau Bệnh viện Mắt Trung ương, quận Hai Bà Trưng, tổ công tác không phát hiện tín hiệu can nhiễu trên băng tần dành cho thiết bị điều khiển từ xa vô tuyến. Địa điểm này theo người dân thứ bảy, chủ nhật không nhiễu, nhưng ngày thường lại gặp. Trung tâm sẽ tiếp tục theo dõi.

Tại điểm gửi xe trên phố Quang Trung giao với Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, qua kiểm soát tổ công tác không phát hiện tín hiệu gây nhiễu. "Người dân xung quanh phản ánh cách đây vài tháng có hiện tượng nhiễu, ảnh hưởng đến khóa thông minh của phương tiện, hiện không còn nữa", ông Đông nói.

Trước đó ngày 22/6, khi dừng xe trên ngã ba giữa phố Nguyễn An Ninh và phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, hàng loạt tài xế ôtô, xe máy không thể mở khóa thông minh để khởi động xe. Cục Tần số vô tuyến điện đã xuống dùng thiết bị đo, phát hiện nguồn gây nhiễu là thiết bị điều khiển từ xa vô tuyến để bật, tắt máy bơm nước tại một hộ gia đình ở phố Vọng.

Thiết bị này không rõ nguồn gốc, không có tem chứng nhận hợp quy; có chất lượng phát xạ không đảm bảo quy định trên tần số 433.9 MHz, băng thông 37.5Khz. Sau khi tắt thiết bị, các xe máy, ôtô đã mở được khóa thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phát hiện thêm nhiều thiết bị gây tê liệt khóa thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO