Môi trường

Lâm Đồng: TP Bảo Lộc ngập sâu sau mưa lớn

L. Thanh 26/06/2023 - 07:32

Sau cơn mưa lớn, nhiều đường trung tâm thành phố Bảo Lộc ngập nặng, xe chết máy, nước tràn vào nhà, người dân bị cuốn, chiều 25/6.

Xe máy của người dân tại đường Lê Văn Tám bị ngập. Ảnh: Hoài Thanh

Xe máy của người dân tại đường Lê Văn Tám bị ngập. 

Theo đó, khoảng 16h, mưa như trút khiến nước từ nhiều hướng đổ về, các đường Lê Văn Tám, Ký Con, Hà Giang, Lê Hồng Phong... ngập có đoạn gần một mét. Nhiều đoạn nước chảy xiết, ôtô, xe máy không thể chạy.

Ở đoạn trên đường Hà Giang, nước thành dòng chảy mạnh khiến người đàn ông đi xe máy bị cuốn. Ông được người dân gần đó ứng cứu, song xe trôi mất. Nước tràn vào nhiều nhà dân ở nơi thấp trũng gây hư hỏng đồ dùng sinh hoạt.

Chính quyền TP Bảo Lộc căng dây cảnh báo ở những đoạn ngập sâu, nước chảy mạnh, đồng thời cử lực lượng đến những đoạn xung yếu cảnh báo, hỗ trợ người dân. Một giờ sau, mưa ngớt, nước ngập rút nhanh.

UBND phường 1, TP Bảo Lộc căng dây, treo biển cảnh báo ở đoạn ngập, nước chảy siết khi mưa lớn. Ảnh: Hoài Thanh

Chính quyền Bảo Lộc căng dây, treo biển cảnh báo ở đoạn ngập, nước chảy xiết.

Tối nay, Đài khí tượng thủy văn Lâm Đồng cho biết mưa giông với lượng nước đo được tại phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc hơn 66 mm trong thời gian 15-19h. Các huyện Bảo Lâm, Cát Tiên, Đạ Tẻh, Đạ Huoai cũng có mưa to.

Cơ quan này cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và lưu ý người dân sống cạnh các sông, suối nhỏ ở các địa phương trên đề phòng khi đi qua các đèo, ngầm, cầu tràn, suối cạn. Trong vài giờ tới khu vực khả năng xảy ra mưa lớn.

TP Bảo Lộc rộng hơn 232 km2, dân số gần 160.000 người (năm 2019). Nằm trên cao nguyên Di Linh ở độ cao 800-1.000 m so với mực nước biển, Bảo Lộc quanh năm mát mẻ.

Ngày 23/6, ảnh hưởng rãnh áp thấp, mưa lớn kéo dài 30 phút làm nhiều đường ở TP Đà Lạt ngập sâu, cây đổ, xe chết máy, nước tràn như thác vào nhà dân. Cơ quan khí tượng cho biết cơn mưa kỷ lục 35-60 mm một giờ là lý do chính làm một số khu vực ở Đà Lạt chìm trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: TP Bảo Lộc ngập sâu sau mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO