Giáo dục

Hà Nội: Không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới

Anh Đức 25/08/2023 - 17:20

Vào đầu năm học, học sinh không bắt buộc phải mua đồng phục mới, chỉ cần mặc sạch sẽ, gọn gàng khi tới trường.

lich-tuu-truong-1692893219.jpg
Học sinh không bắt buộc phải mua đồng phục mới, chỉ cần mặc sạch sẽ, gọn gàng khi tới trường

Đây là chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm Thông tư số 26/2009/TT-BGDĐT ngày 30/9/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Liên quan đến vấn đề đồng phục cho học sinh đầu năm học 2023-2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm túc quy định tại Thông tư số 26/2009/TT-BGDĐT nếu trên. Theo đó, không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới, cần mặc sạch sẽ, gọn gàng để khuyến khích tiết kiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng phục nhà trường phải thiết kế giản dị, kiểu dáng phù hợp lứa tuổi học sinh và văn hóa của địa phương, được hội đồng nhà trường, cha mẹ học sinh đồng thuận.

Nhà trường có thể cung cấp mẫu, kiểu dáng, màu sắc, logo... để phụ huynh chủ động mua sắm cho học sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý các trường không để một học sinh nào vì chưa có đồng phục mới mà không được vào trường học.

Về lễ khai giảng năm học mới vào sáng 5/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường tổ chức gọn nhẹ với học sinh là trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, đảm bảo thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh.

Đối với cấp học mầm non, lễ khai giảng tổ chức theo hình thức "Ngày hội đến trường của bé" một cách linh hoạt, sáng tạo với nội dung phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, nhằm tạo ấn tượng tốt, đảm bảo an toàn, sức khỏe của trẻ và bảo vệ môi trường trong ngày đầu tiên của năm học mới./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO