Giáo dục

Hà Nội hướng dẫn tuyển sinh đầu cấp bậc Mầm non, lớp 1, lớp 6

Hoài Anh 10/04/2024 - 09:20

Các trường tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 01/7 đến hết ngày 03/7; tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường Mầm non từ ngày 04/7 đến hết ngày 06/7; tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 07/7 đến hết ngày 09/7.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ngày 09/4 đã ban hành hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025. Theo đó, thành phố tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo tuyến do ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã quy định và sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến trên toàn địa bàn.

Công tác tuyển sinh đầu cấp Mầm non, lớp 1, lớp 6 theo hình thức trực tuyến sẽ thực hiện từ ngày 01/7 đến ngày 09/7. Cụ thể, tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 01/7 đến hết ngày 03/7; tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường Mầm non từ ngày 04/7 đến hết ngày 06/7; tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 07/7 đến hết ngày 09/7.

Tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7.

Sau ngày 18/7, những trường tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu được giao phải báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo (các trường trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội báo cáo Sở). Căn cứ tình hình cụ thể của từng trường, Phòng và Sở cho phép được tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu từ ngày 21- 22/7. Riêng các trường Mầm non được tuyển bổ sung đến khi đủ chỉ tiêu được giao.

Để phục vụ công tác tuyển sinh được thuận lợi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở phải hoàn thành việc cấp mã tuyển sinh cho cha mẹ học sinh trước ngày 31/5.

Các trường Trung học cơ sở chất lượng cao tuyển sinh lớp 6 không theo tuyến và có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu sẽ thực hiện theo phương thức xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực. Các trường lựa chọn thời gian kiểm tra, đánh giá năng lực hợp lý, báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo trình ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã phê duyệt, hoàn thành tuyển sinh chậm nhất ngày 12/7.

Đối với các trường tư thục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho phép tuyển sinh ngay sau khi kết thúc năm học (từ ngày 01/6 đến hết ngày 12/7) theo phương thức xét tuyển kết hợp kiểm tra, đánh giá năng lực. Các trường lựa chọn thời điểm kiểm tra hợp lý, đảm bảo hoàn thành chậm nhất vào ngày 29/6.

Trong thời gian tuyển sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý các nhà trường chủ động phối hợp với Công an cấp phường, xã trên địa bàn rà soát, xác thực thông tin của học sinh (nếu cần), tuyệt đối không được yêu cầu cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ học sinh đi xác minh.

Sau khi có kết quả xác minh, đối với những trường hợp không hợp lệ, Hội đồng tuyển sinh nhà trường cần kịp thời báo cho cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh biết để liên hệ, đăng ký tại các trường phù hợp. Các trường cập nhật danh sách học sinh trúng tuyển vào hệ thống sổ điểm điện tử chậm nhất ngày 23/7.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu uỷ ban nhân dân các quận, huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với sở giáo dục và đào tạo trong quá trình tổ chức tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, cha mẹ học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội hướng dẫn tuyển sinh đầu cấp bậc Mầm non, lớp 1, lớp 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO