Hà Nội: F0 tăng nhanh, quận Đống Đa lập thêm khu thu dung 300 giường

Q. Chữ| 26/12/2021 08:53

BVCL - Quận Đống Đa hiện là địa bàn có nhiều bệnh nhân Covid-19 tại Thủ Đô. Từ khi Hà Nội áp dụng chiến lược "thích ứng Covid-19" đến nay (từ 11/10), quận này đã ghi nhận 3.367 F0

khu-thu-dung.jpg
F0 tăng nhanh, quận "lõi" Hà Nội lập thêm khu thu dung 300 giường

Tình hình Covid-19 tại Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp trong những ngày qua. Đáng chú ý, tối 24/12, theo Sở Y tế Hà Nội, số F0 ghi nhận trong 24 giờ của Hà nội tiếp tục lập đỉnh mới với 1.834 trường hợp. Nhiều quận nội thành số ca bệnh tăng nhanh như: Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm…

Quận Đống Đa hiện là địa bàn có nhiều bệnh nhân Covid-19 tại Thủ Đô. Từ khi Hà Nội áp dụng chiến lược "thích ứng Covid-19" đến nay (từ 11/10), quận này đã ghi nhận 3.367 ca Covid-19. Số lượng F0 hàng ngày trên địa bàn trung bình trên 100 bệnh nhân. 

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa Nguyễn Đức Tuấn, quận đã thành lập 21 trạm y tế lưu động trên địa bàn 21 phường. Quận cũng đã triển khai phần mềm quản lý theo dõi F0 tại nhà, giúp nhân viên y tế cơ sở có thể nắm chắc tình hình sức khỏe bệnh nhân mà không cần phải đến nhà trực tiếp, hàng ngày có thể quản lý được toàn bộ số F0 phân theo các cấp độ. F0 đang điều trị tại nhà sẽ cập nhật tình hình sức khỏe lên phần mềm theo dõi, nhân viên y tế sẽ đánh giá thang điểm qua phần mềm, qua đó sẽ nắm được những trường hợp nào có dấu hiệu chuyển biến nặng để chuyển đến cơ sở y tế điều trị…

Quận Đống Đa đã thành lập một khu thu dung tại kí túc xá trường Đại học Thủy Lợi. Trong khu thu dung bố trí 11 cán bộ y tế hàng ngày kiểm soát tình hình sức khỏe của các F0 và kịp thời phát hiện các trường hợp chuyển tầng. Khu thu dung đi vào hoạt động từ ngày 14/12, hiện có 351 bệnh nhân. Vào thời gian cao điểm là hơn 400 bệnh nhân, 96 bệnh nhân đã đủ điều kiện ra viện.

Quận Đống Đa cũng đang triển khai khu thu dung thứ 2 tại kí túc xá trường Đại học Ngoại Thương với khả năng đáp ứng khoảng 300 bệnh nhân.

"Khó khăn trên địa bàn quận hiện nay là có mật độ dân cư đông, cơ sở vật chất nhiều hộ dân chưa đảm bảo để điều trị F0 tại nhà. Do vậy, trong thời gian tới, quận sẽ triển khai tiếp các khu thu dung để đảm bảo tất cả người dân được tiếp cận với dịch vụ y tế và đảm bảo quản lý sức khỏe để giảm thiểu mức độ tử vong của những người mắc Covid-19", ông Tuấn nhấn mạnh.

Giai đoạn trước khi triển khai khu thu dung F0 tại kí túc xá trường Đại học Thủy Lợi, quận Đống Đa cũng có xảy ra tình trạng có những người 3 - 4 ngày không chuyển được lên các khu điều trị, vì số lượng F0 phát sinh trong ngày rất lớn, các địa điểm thu dung quá tải. Tuy nhiên, từ khi mở khu thu dung tại kí túc xá trường Đại học Thủy Lợi đã không còn tình trạng trên.

Quận cũng triển khai phần mềm tương tác giữa bệnh nhân và cán bộ y tế nên khi phát hiện ra các trường hợp F0 sẽ được cán bộ hướng dẫn vào hệ thống quản lý F0 tại nhà, đồng thời hàng ngày cán bộ y tế có tương tác giải thích hướng dẫn người bệnh thực hiện những vấn đề về chăm sóc sức khỏe và phát hiện kịp thời những dấu hiệu chuyển nặng để cán bộ y tế đến khám, chuyển đến nơi điều trị phù hợp. Ví dụ tầng 2 sẽ chuyển theo phân luồng của các bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân tầng 2 của quận, tầng 3 sẽ đến các bệnh viện theo phân tầng của Sở Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: F0 tăng nhanh, quận Đống Đa lập thêm khu thu dung 300 giường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO