Hà Nội dừng hoạt động quán Bar, Karaoke quá đông người

T. Anh| 23/09/2020 17:14

(BVCL) Sáng 23/9, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến thứ 65 về chống dịch Covid-19 của Hà Nội với các quận huyện.

Tại cuộc họp, đại diện quận Hoàn Kiếm cho biết, ngay sau khi thành phố cho phép hoạt động trở lại với bar, karaoke, trong ngày đầu tiên số người đến các quán bar, khu phố Tạ Hiện… quá đông, báo chí cũng đã vào cuộc phản ánh. Quận đã yêu cầu các quán bar này tạm dừng hoạt động, bổ sung, đảm bảo các biện pháp phòng dịch mới cho hoạt động trở lại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Liên quan đến vấn đề này, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền nhận định: “Người dân đã có dấu hiệu chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra đường. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hầu như chấp hành không tốt các biện pháp phòng dịch. Nếu không kiểm soát tốt thì rất nguy hiểm. Gần đến Tết Trung thu giới trẻ sẽ tập trung rất đông. Các đơn vị cần chú ý các biện pháp phòng dịch”.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý cho rằng, người dân đã có biểu hiện chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra đường; khi mở lại hoạt động bar, karaoke, vũ trường, số người tụ tập rất đông không đảm bảo công tác phòng dịch.

Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các đơn vị tiếp tục tuyên truyền người dân không chủ quan, đeo khẩu trang khi ra đường, trên phương tiện giao thông công cộng; cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang bởi đây là biện pháp rất căn cơ, cần tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội dừng hoạt động quán Bar, Karaoke quá đông người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO