Hà Nội: Công ty Cổ phần Vận tải Du lịch Hưng Long có thiếu trách nhiệm với gia đình nạn nhân?

Trung Anh| 27/09/2022 16:22

Một gia đình nạn nhân trú tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ (TP Hà Nội) phản ánh về việc Công ty Cổ phần vận tải du lịch Hưng Long thiếu trách nhiệm, hỗ trợ chưa thỏa đáng sau vụ tai nạn giao thông khiến 6 người bị thương.

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình (SN 1977, trú tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) có đơn thư gửi đến Báo Công lý, cho biết: Ngày 19/7/2022, gia đình bà (gồm 6 người) mua vé của Nhà xe Hưng Long (thuộc Công ty Cổ phần Vận tải Du lịch Hưng Long), tuyến Hà Nội - Quảng Bình để vào làm đám ma cho em trai.

nha-xe-hung-long-anh2.jpg
Trụ sở Công ty Cổ phần vận tải du lịch Hưng Long tại 338 Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội).

Khoảng 3h35 phút cùng ngày, khi xe khách mang biển kiểm soát 29B-606.79đi đến địa phận thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) thì xảy ra va chạm với xe bồn, khiến 17 người trên xe bị thương. Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi để cấp cứu, trong đó có 6 người trong gia đình bà Bình.

Theo đó, 3 người trong gia đình bà Bình được Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi xử lý và theo dõi ngoại trú gồm: bà Nguyễn Thị Thanh Bình bị vết thương vùng gối phải khâu, chấn thương phần mềm vai phải; con gái lớn là Nguyễn Ngọc Thanh Thảo (SN 2002) bị chấn thương phần mềm cổ bàn chân phải và khớp trái; con trai Nguyễn Ngọc Minh (SN 2010) bị bong gân cổ chân phải.

Còn lại 3 người trong gia đình phải chuyển lên tuyến trên Bệnh viện Việt Đức để điều trị gồm: bà Đặng Thị Dung (SN 1961) bị chấn thương cột sống cổ; ông Nguyễn Ngọc Anh (SN 1976) là chồng bà Bình bị TD vỡ xẹp thân đốt sống L1/ gãy xương sườn VII bên phải; con gái thứ hai là Nguyễn Ngọc Thảo Linh (SN 2004) bị gãy hở độ 1 xương chày phải.

“Khi những người trong gia đình tôi vào điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, phía đại diện của Công ty Cổ phần vận tải du lịch Hưng Long có gọi điện thoại hỏi thăm về tình hình sức khỏe nhưng lúc đó tôi rất bối rối và lo lắng nên không nói được chuyện gì. Sau đó, phía công ty không liên lạc gì thêm nữa”, bà Bình thông tin.

Sau khi cháu Thảo Linh mổ nẹp đinh cố định xương chày phải, bà Bìnhnhờ người thân gọi điện thoại hỏi Công ty Hưng Long xem hướng giải quyết như thế nào thì được người đại diện công ty trả lời rằng trách nhiệm thuộc hoàn toàn về tài xế lái xe. Ngoài ra, phía công ty thăm hỏi động viên và hỗ trợ gia đình bị nạn với khả năng 3.000.000 đồng đối với người bị nặng, 2.000.000 đồng đối với người bị nhẹ, còn lại do bên bảo hiểm giải quyết. Với mức hỗ trợ số tiền này, gia đình bà Bình cho rằng phía công ty giải quyết như vậy là chưa thỏa đáng.

Bà Bình cho biết thêm, khoảng 19h30 ngày 17/8/2022, đại diện của công ty đến thăm trực tiếp gia đình nhưng vẫn đổ lỗi trách nhiệm hoàn toàn thuộc về người lái xe (tài xế đã tử vong sau khi xảy ra vụ tai nạn) và rủi ro xảy ra thì gia đình phải gánh chịu.

nha-xe-hung-long-anh1.jpg
Sau gần 1 tháng xảy ra vụ tai nạn giao thông, đại diện phía Công ty Cổ phần Vận tải Du lịch Hưng Long mới đến thăm hỏi trực tiếp tại nhà gia đình nạn nhân.

Theo tìm hiểu, kinh tế gia đình bà Bình vốn eo hẹp, ngoài những người bị tai nạn còn có bố mẹ già đã hết khả năng lao động, các con còn đang tuổi học hành. Đặc biệt là cháu Thảo Linh sắp nhập trường sẽ phải ngồi xe lăn. Ngoài ra, các khoản chi phí thanh toán nằm viện, vật lý trị liệu cho chồng con vô cùng tốn kém từ mấy tháng nay.

“Vụ tai nạn xảy ra là điều rủi ro không ai mong muốn. Gia đình chúng tôi mua vé xe khách của công ty. Thế mà khi xảy ra chuyện thì đơn vị này lại đổ lỗi trách nhiệm hoàn toàn cho người làm thuê là lái xe đã mất để trốn tránh trách nhiệm”, bà Bình bức nói.

nha-xe-hung-long-anh3.jpg
Từ khi xảy ra tai nạn, mọi sinh hoạt, ăn uống hàng ngày của chồng bà Bình đều phải do người thân giúp đỡ

Trao đổi với PV, người phụ nữ tên Hạnh, đại diện phía Công ty Cổ phần Vận tải Du lịch Hưng Long cho biết: Sau khi xảy ra tai nạn, đơn vị đã gọi điện thoại nhiều lần với mong muốn gặp gỡ và thăm hỏi nhưng phía bên gia đình bà Bình từ chối.

Người phụ nữ tên Hạnh này cho biết thêm, phía đơn vị đã thanh toán tiền viện phí cho gia đình nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi, còn bên Bệnh viện Việt Đức thì chưa thanh toán.

nha-xe-hung-long-anh4.jpg
nha-xe-hung-long-anh5.jpg
Đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị Thanh Bình gửi đến Báo Công lý.

Theo đại diện phía Hưng Long, công ty có đóng bảo hiểm cho khách hàng nên đã yêu cầu chị Bình chuyển tất cả hồ sơ liên quan đến sự việc về cho công ty để làm bảo hiểm nhưng chưa thấy chuyển qua. Hiện tại, Công ty Hưng Long đã hỗ trợ 10.000.000 đồng cho gia đình nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Công ty Cổ phần Vận tải Du lịch Hưng Long có thiếu trách nhiệm với gia đình nạn nhân?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO