Đời sống

Hà Nội bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Anh Đức 26/03/2024 - 21:35

Trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức một loạt hoạt động trọng điểm nhằm tôn vinh và kỷ niệm sự kiện quan trọng này. Một trong những hoạt động đáng chú ý nhất chính là chương trình bắn pháo hoa và nghệ thuật ánh sáng vào tối ngày 10/10.

ban-phao-hoa.png
Chương trình bắn pháo hoa vào tối ngày 10/10/2024. Ảnh: TTXVN

Theo Kế hoạch số 88/KH-UBND vừa được Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Trần Sỹ Thanh, ban hành, các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô sẽ diễn ra với sự đa dạng và phong phú, đảm bảo tính trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả và thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của Thành phố.

Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức đợt phong trào thi đua cao điểm để tạo thành tích chào mừng kỷ niệm này. Các hoạt động tuyên truyền về kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô sẽ được tổ chức, nhằm giới thiệu về những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh của Hà Nội trong 70 năm qua. Thành phố cũng sẽ quảng bá hình ảnh Thủ đô và đất nước thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngoài ra, một loạt các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và thể thao cũng sẽ diễn ra trong khuôn khổ kỷ niệm này. Có thể kể đến các cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Lễ trao giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh năm 2024, cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc Hà Nội mở rộng 2024, tuần phim Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, và Liên hoan ảnh nghệ thuật vùng Đồng bằng sông Hồng.

Đặc biệt, TP. Hà Nội sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm cấp quốc gia nhằm tôn vinh 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Trong lễ kỷ niệm này, Huân chương Hồ Chí Minh sẽ được trao tặng và những người tiên tiến được vinh danh với danh hiệu "Người tốt, việc tốt". Đồng thời, sẽ có chương trình bắn pháo hoa và nghệ thuật ánh sáng vào tối ngày 10/10, nhằm chào mừng sự kiện này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO