Hà Nam: Lừa tham gia vào dự án ảo chiếm đoạt hơn 2,6 tỷ đồng

Ánh Ngọc T/H| 12/12/2021 09:41

BVCL - CQĐT Công an thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Thân Thị Yến Hằng Nga (SN 1972, trú ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

cqdt-dau-tranh-voi-doi-tuong-nga.jpg
CQĐT đấu tranh với đối tượng Nga

Trước đó, Công an thị xã Duy Tiên nhận được đơn trình báo của nhiều người dân trên địa bàn thị xã Duy Tiên và huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, bị 1 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền thông qua việc kêu gọi tham gia đầu tư Dự án “An sinh xã hội xử lý tiền di sản chiến tranh và cho tiền từ thiện” có lợi nhuận cao. Tuy nhiên sau khi chuyển tiền, đối tượng đã không thực hiện đúng cam kết và cắt liên lạc.

Tiếp nhận tin báo và tổ chức điều tra, CQĐT Công an thị xã Duy Tiên đã làm rõ và bắt được đối tượng lừa đảo là Thân Thị Yến Hằng Nga (SN 1972, trú ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội).

Qua đấu tranh, Nga khai nhận do cần tiền để kinh doanh, buôn bán nên đã tự nghĩ ra Dự án “An sinh xã hội xử lý tiền di sản chiến tranh và cho tiền từ thiện” để kêu gọi người dân tham gia đóng góp.

Từ tháng 1/2019 đến tháng 4/2021, Nga đã lừa đảo chiếm đoạt của 70 bị hại trên địa bàn các tỉnh Hà Nam, Hưng Yên, Hòa Bình và TP Hà Nội với tổng số tiền hơn 2,6 tỷ đồng.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra và làm rõ theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Lừa tham gia vào dự án ảo chiếm đoạt hơn 2,6 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO