Gửi hàng qua Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội – “Không cánh mà bay”

Cao Sơn| 04/03/2021 09:09

BVCL - Hàng trăm kiện hàng của Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Vận tải Ngọc Huy đã bị mất khi thuê Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội vận chuyển.

Theo phản ánh của Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Vận tải Ngọc Huy (Công ty Ngọc Huy), đơn vị này có ký hợp đồng vận chuyển hàng hoá với Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội (Công ty đường sắt Hà Nội) trên mác tàu HH7 và HH8 (Giáp Bát – Sóng Thần và ngược lại) vào tất cả các ngày trong tuần. Trong hợp đồng vận chuyển hàng hoá số: 17/HĐVC-2020 được ký vào ngày 30/12/2019 đã nêu rõ: “Phương thức vận chuyển: Vận chuyển đường sắt. Điều kiện vận chuyển: Từ Ga – Ga. Phương thức giao nhận: Giao nhận nguyên toa, nguyên niêm phong.”

Trong quá trình hợp tác vận chuyển hàng hoá giữa Công ty Ngọc Huy và Công ty đường sắt Hà Nội đã xảy ra sự việc mất một số lượng lớn hàng hoá của Công ty Ngọc Huy gửi trên tàu HH7, toa xe 232393 số GGH 614704 (Giáp Bát – Sóng Thần).

mat-hang-hoa-1-.jpg
Toa xe hàng hoá 232393 của Công ty Ngọc Huy bị mất kẹp chì, niêm phong. 

Hàng hoá của Công ty Ngọc Huy gửi trên toa 232393 tàu HH7 đến ga Sóng Thần lúc 10h05 ngày 29/11/2020, Trạm vận tải đường sắt Sóng Thần tiến hành kiểm tra thương vụ đoàn tàu. Qua kiểm tra phát hiện toa xe 232393 bị mất niêm phong và gia cố bên trái. Theo biên bản thương vụ của Công ty đường sắt Hà Nội – Chi nhánh vận tải đường sắt phía Nam lập ngày 29/11/2020 ghi rõ, khi kiểm tra tại ga Sóng Thần có thiếu nhiều kiện hàng so với bảng kê, như: Đồ gia dụng thiếu 74 kiện; ô dù thiếu 36 kiện, đồ chơi thiếu 321 kiện; phụ tùng xe máy thiếu 88 kiện...

Đại diện Công ty Ngọc Huy cho biết: “Khi giao nhận hàng, hàng hóa không còn nguyên toa, nguyên niêm phong, kẹp chì bị mất. Khối lượng hàng hóa bị mất nhiều đến nỗi phải đánh xe tải đến mới chở đi được…”.

Ngay sau khi xảy ra sự việc nghiêm trọng, phía Công ty Ngọc Huy đã có Công văn gửi sang phía Công ty đường sắt Hà Nội về việc thực hiện bồi thường thiệt hại. Thế nhưng, trong văn bản trả lời Công ty Ngọc Huy, Công ty đường sắt Hà Nội cho biết, đây là sự cố xảy ra ngoài mong muốn và nhận định phía đối tác chưa thực hiện đúng việc kê khai hàng hóa khi xếp hàng, nên yêu cầu bồi thường hàng hóa của Công ty Ngọc Huy là chưa có cơ sở pháp lý.

Trao đổi với PV, ông Phạm Tiến Hưng – Phó phòng Kinh doanh Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết: “Chuyện mất hàng trong khi vận chuyển của Công ty đường sắt Hà Nội là bình thường. Còn vấn đề hàng hoá của Công ty Ngọc Huy bị mất, cho đến thời điểm hiện tại chúng tôi đã thương thảo và thoả thuận đền bù xong rồi”.

Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp lần đầu tiên phía Công ty đường sắt Hà Nội làm mất hàng hoá của Công ty Ngọc Huy. Đặc biệt, hàng hoá của Công ty Ngọc Huy chỉ bị mất khi nhân viên áp tải và trưởng tàu đi theo.

“Trước đây cũng rất nhiều lần phía công ty bị mất hàng hoá khi vận chuyển mà không được phía Công ty đường sắt Hà Nội đền bù. Hàng hoá của chúng tôi chỉ bị mất trên đoàn tàu có nhân viên áp tải và trưởng tàu đi theo, những đoàn tàu không có có nhân viên áp tải và trưởng tàu đi theo thì không bao giờ mất. Trong gần 1 tháng, Công ty chúng tôi bị mất hàng đến 2 lần. Còn về vụ việc mất hàng hoá trên toa xe 232393 của mác tàu HH7, thì sự việc được phát hiện mất trộm tại ga Cà Ná, nhưng phía Công ty đường sắt Hà Nội đã không lập biên bản thương vụ, không niêm phong kẹp chì, gia cố lại mà tiếp tục di chuyển vào ga Sóng Thần mới gọi người của Công ty chúng tôi ra để kiểm tra. Như thế này là thờ ơ, thiếu trách nhiệm với khách hàng…”: Đại diện Công ty Ngọc Huy cho biết thêm.

Bảo vệ Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gửi hàng qua Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội – “Không cánh mà bay”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO