Kinh tế

Giao dịch quét VietQR tăng mạnh về số lượng và giá trị

Hoài Anh 20/11/2023 - 20:19

Thanh toán qua quét mã VietQR trở thành thói quen của rất nhiều người hiện nay. Hiện các giao dịch qua quét mã cũng tăng cao cả về số lượng lẫn giá trị, nhận được sự yêu thích của người dân.

Quét VietQR trở lên ngày một quen thuộc với rất nhiều người Việt. Chúng ta có thể gặp các mã quét tại các nhà hàng, cửa hàng thậm chí đến chợ truyền thống. Đây được xem là phương thức giao dịch đầy tiện lợi và khá an toàn. Chính vì lẽ đó, năm nay các giao dịch thực hiện qua quét VietQR tăng nhanh cả về số lượng lẫn giá trị.

Theo đó, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) cho biết từ đầu năm đến nay, hệ thống NAPAS xử lý bình quân hơn 20 triệu giao dịch/ngày, tăng tương ứng 52% số lượng và 12% về giá trị giao dịch. Riêng số lượng giao dịch chuyển tiền nhanh NAPAS 24/7 tăng tương ứng 62% về số lượng và 13% về giá trị.

TP. Vũng Tàu đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số - Báo Bà Rịa Vũng Tàu Online
Giao dịch qua quét VietQR tăng mạnh cả về số lượng lẫn giá trị, người dân bắt đầu yêu thích và đánh giá rất cao phương thức thanh toán này (ảnh minh họa).

Nếu trước kia các giao dịch thông qua quét mã tập trung trong các trao đổi nhỏ lẻ thì ngày nay chúng được sử dụng rộng rãi hơn. Người Việt sử dụng thường xuyên hơn dịch vụ chuyển nhanh NAPAS 24/7 trong chi tiêu, thanh toán hàng ngày, tập trung vào các giao dịch có giá trị nhỏ lẻ, từ thành thị đến nông thôn, từ nhà hàng đến các siêu thị, chợ dân sinh.

Bên cạnh đó sự tiện lợi sẵn có, NAPAS cũng đang ngày một cải thiện và tích cực cùng với các tổ chức thành viên đẩy mạnh các dự án kết nối quốc tế gồm mở rộng kết nối chuyển mạch thẻ NAPAS với BC Card Hàn Quốc, kết nối thanh toán VietQR với Thái Lan, Campuchia. Hoạt động này cũng góp phần thúc đẩy phát triển thanh toán số trong giao thương, xúc tiến thương mại, du lịch... giữa Việt Nam và các quốc gia trong khu vực.

Trong năm vừa qua, NAPAS đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo đáp ứng năng lực xử lý của hệ thống, tăng cường công tác giám sát vận hành, đảm bảo hoạt động liên tục. Ngoài ra, NAPAS tiếp tục thực hiện chính sách giảm phí, triển khai các chương trình truyền thông, marketing để cùng với các ngân hàng phát triển thị trường, góp phần mở rộng hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Lãnh đạo NAPAS cho biết, thời gian tới công ty cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của các tổ chức thành viên với chi phí hợp lý để cùng các đơn vị cung cấp các sản phẩm, dịch vụ an toàn, hiện đại cho người dân, đóng góp vào sự phát triển chung của thị trường thanh toán.

Giao dịch không dùng tiền mặt, phương thức qua quét VietQR thực sự đã được yêu thích và chọn lựa ngày một nhiều hơn. Điều này đã mang đến sự tiện lợi, an toàn cho người dùng. Hiện NAPAS cũng đang tích cực trong việc cải thiện dịch vụ, mở rộng để giúp quá trình sử dụng diễn ra tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao dịch quét VietQR tăng mạnh về số lượng và giá trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO