Chuyển động thị trường

Giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục tăng

PV 23/08/2023 - 13:45

Phiên giao dịch sáng ngày 22/8, giá vàng thế giới và trong nước đã có dấu hiệu hồi phục, đến sáng nay 23/08 giá vàng lại tiếp tục tăng.

Theo ghi nhận trên thị trường, vào thời điểm 8h40 sáng ngày 23/8, giá vàng thế giới đã tăng 5 USD/ ounce so với ngày hôm qua. Hiện giá vàng thế giới đạt mức 1.901 USD/ ounce.

Gía vàng tăng nhẹ, đã thoát khỏi ngưỡng thấp nhất trong vòng 5 tháng qua. Vàng thế giới tăng trở lại trong bối cảnh đà tăng của đồng USD chững lại và lợi tức trái phiếu Mỹ quay đầu giảm nhẹ. Việc lợi tức trái phiếu Mỹ giảm từ đỉnh 16 năm xuống cũng góp phần giúp đẩy giá vàng hồi phục.

Giá vàng hôm nay 22/8: Kim loại quý giao dịch ở mức thấp
Gía vàng trong nước và thế giới tiếp tục tăng nhẹ (ảnh minh họa)

Vàng thế giới tăng kéo theo giá vàng trong nước cũng có sự điều chỉnh nhẹ. Cũng trong phiên sáng sớm hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,1 - 67,72 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,95 - 67,75 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên gần nhất. Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,05- 67,7 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Sau nhiều ngày, thị trường vàng và kim loại quý trầm xuống, giá vàng có phần giảm thì trong 2 ngày qua, với sự điều chỉnh tăng nhẹ sẽ có dự đoán tương lai tốt hơn. Đây cũng chính là cơ hội cho các nhà đầu tư tiếp tục phát triển.

Đối với thị trường thế giới, nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ được tiếp tục điều chỉnh khi mà các sự kiện kinh tế lớn của Mỹ đang gần tới ngày diễn ra. Vì thế, hi vọng sau nhiều ngày đứng ngang thậm chí tụt dốc, thị trường vàng sẽ nhanh chóng phục hồi và thu hút hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO