Kinh tế

Vàng trong nước tăng - cơ hội mới cho giới đầu tư

Hoài Anh 22/08/2023 - 15:48

CLY- Trong phiên sáng 22/08 cả 2 thương hiệu vàng miếng nổi tiếng là SJC và Rồng Thăng Long đồng loạt tăng giá. Mỗi thương hiệu điều chỉnh từ 50.000 đền 80.000 đồng/ lượng so với phiên trước đó. Sự điều chỉnh này đã tạo ra "xôn xao" không ít cho giới đầu tư!

Vàng trong nước đứng giá vàng thế giới tiếp tục giảm
Gía vàng trong nước đang có dầu hiệu tăng trong phiên sáng 22/08 (ảnh minh họa)

Theo công bố, ngay tại phiên sáng nay (22/08), đồng loạt cả 2 thương hiệu vàng nổi tiếng trong nước đã điều chỉnh mức tăng nhẹ. Theo đó, mức điều chỉnh từ 50.000-80.000 đồng/lượng, trong khi đó tỷ giá trung tâm phiên sáng nay tiếp tục giảm 11 đồng.

Theo đó, giá vàng SJC hiện tại là 67 - 67,60 triệu đồng/ lượng (mua vào/ bán ra) được niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn. Bên cạnh đó, cũng là vàng SJC tại Công ty Doji Hà Nội thông báo vàng SJC từ 66,85-67,65 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), cũng tăng 50.000 đồng.

Đồng thời, tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, cũng niêm yết lại giá vàng Rồng Thăng Long từ 56,16-57,01 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 80.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Theo đánh giá chung, 2 thương hiệu vàng trong nước có sự điều chỉnh tăng giá là do giá vàng thế giới đã tăng lên sau bao phiên đứng ngang. Điều này cho thấy thị trường vàng đang có dấu hiệu phục hồi. (Trên thế giới, giá vàng dao động quanh ngưỡng 1.894 USD/ounce, tăng 10 USD so với cùng thời điểm phiên trước) .

Với sự điều chỉnh tăng nhẹ này, rất nhiều người hi vọng thị trường vàng nói riêng và kim loại quý nói chung sẽ có cơ hội tăng lên trong thời gian tới. Sở dĩ điều đó có tương lai sẽ xảy ra do hiện nay trên thế giới đặc biệt là ở Mỹ đang có rất nhiều những dự thảo can thiệp nhằm phục hồi nền kinh tế, tăng cơ hội đầu tư và tích trữ kim loại quý cho toàn cầu.

Đối với Việt Nam, trong vòng 15 ngày qua, sức mua vàng đã đứng yên, thậm chí có chiều hướng giảm. Điều này là do giá vàng liên tục đạt ngưỡng thấp, khiến nhiều người lo lắng sẽ bị chạm đáy, do đó không dám "liều mình xuống tay"

Hi vọng với sự điều chỉnh ở phiên sáng nay về giá vàng sẽ có thêm nhiều tác động tích cực giúp giá vàng thế giới tăng, kéo theo giá vàng trong nước cũng đi lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vàng trong nước tăng - cơ hội mới cho giới đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO