Kinh tế

Giá vàng thế giới tăng nhẹ nhưng vẫn nằm trong ngưỡng thấp

PV 22/08/2023 - 10:01

CLY- Theo ghi nhận, vào phiên giao dịch sáng sớm ngày 22/08, giá vàng thế giới đã nhích tăng nhẹ. Gía vàng vào lúc 1h30 phút sáng nay đạt 1.893,82 USD/ounce. Tuy nhiên chúng vẫn đang ở ngưỡng thấp so với cùng kỳ năm ngoái và đặc biệt là 5 tháng qua!

Ngân hàng trung ương Đức khoe kho vàng khổng lồ - Tuổi Trẻ Online
Gía vàng thế giới đang dần tăng nhẹ (ảnh minh họa)

Gía vàng luôn được cập nhập thường xuyên và có được sự quan tâm của không ít nhà đầu tư, người dân hiện nay. Theo ghi nhận phiên giao dịch vào sáng sớm nay ngày 22/08, lúc 1 giờ 15 phút, giá vàng thế giới đã có chiều hướng tăng nhẹ.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 2,5% lên 23,27 USD/ounce, còn giá bạch kim tăng 0,1% lên 910,65 USD/ounce.

Gía vàng tăng lên 0.3 % đạt ngưỡng 1.893,82 USD/ounce. Tuy nhiên mức giá này vẫn ở ngưỡng gần như thấp nhất trong vòng 5 tháng qua (giá vàng xuống thấp nhất là 1.883,70 USD/ounce). Điều này cho thấy lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ tăng gây áp lực lên vàng, trong khi giới đầu tư đang chờ đợi tín hiệu về lãi suất từ Hội nghị Jackson Hole.

Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,3% và khép phiên ở mức 1.923 USD/ounce. Theo Chuyên gia Phân tích thị trường cấp cao, giá vàng tuy tăng nhẹ nhưng nhu cầu mua vào đang có phần hạn chế. Những nhà đầu tư đang còn dè chừng bởi những bình luận có thiên hướng ủng hộ việc nâng lãi suất từ các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ cũng đang tăng lên.

Sở dĩ giá vàng khó tăng và không có khả năng đạt đỉnh là do bị chi phối bởi lợi suất của trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ. Theo như thông báo mới nhất, lợi suất của trái phiếu này đã tăng lên 4,3439%. Đây là mức tăng gần như cao nhất trong nhiều tháng qua, vì vậy hướng đầu tư cũng có phần bị tác động nhẹ, nhiều nhà đầu tư không còn "mặn mà" với việc dự trữ vàng.

Tuần trước, giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng Ba là 1.883,70 USD/ounce. Tuần này, giới đầu tư đang mong chờ cơ hội giá vàng sẽ tăng vọt. Hiện họ đang hướng sự quan tâm tới bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị thường niên của giới lãnh đạo các ngân hàng trung ương toàn cầu dự kiến diễn ra vào ngày 25/8 tới tại Jackson Hole. Hi vọng những thông tin trong bài phát biểu sẽ có chuyển biến tích cực cho nền kinh tế, thúc đẩy giá vàng và các kim loại quý khác tăng theo.

Tại Việt Nam, vào đầu giờ sáng 22/8, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,95-67,57 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng thế giới tăng nhẹ nhưng vẫn nằm trong ngưỡng thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO