Gia tăng số ca tử vong do nắng nóng kỷ lục 47,9 độ tại Canada

T. Trang| 01/07/2021 08:37

BVCL - Truyền thông Canada hôm qua cho biết, ít nhất 233 người đã tử vong ở tỉnh British Columbia, Canada, trong vòng 4 ngày qua do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt.

Trong số hơn 230 người tử vong, có ít nhất 134 người đã đột tử tại thành phố Vancouver. Giới chức địa phương dự đoán, con số tử vong sẽ còn tăng lên khi dữ liệu được cập nhật.     

Trong 1 tuần vừa qua, Canada đã trải qua mức nhiệt độ cao trên 30 độ C, cao hơn mức trung bình hàng năm là 21 độ C. Đáng chú ý, trong 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận mức nhiệt kỷ lục 47,9 độ C tại làng Lytton, đông bắc Vancouver.

Cảnh báo về nắng nóng cũng đã được ban bố ở các vùng của tỉnh Ontario và tỉnh Alberta. Theo Bộ Môi trường Canada, đợt nắng nóng lịch sử và nguy hiểm này sẽ kéo dài trong tuần, với mức nhiệt cao hơn từ 10 - 15°C so với thông thường hàng năm.

Thực trạng thời tiết khắc nghiệt ở Canada đã dẫn đến các cuộc tranh luận về tác động của biến đổi khí hậu, trong đó một số nhà khí tượng học lập luận rằng, đợt nắng nóng này là hậu quả trực tiếp của tình trạng Trái đất nóng lên.

Theo Bộ Môi trường Canada, đợt nóng lịch sử và nguy hiểm này sẽ kéo dài trong tuần, với mức nhiệt cao hơn từ 10- 15 độ C so với thông thường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gia tăng số ca tử vong do nắng nóng kỷ lục 47,9 độ tại Canada
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO