Kinh tế

Giá cá lóc ổn định, người nuôi tại Trà Vinh vui mừng báo lãi

PV 11/09/2023 - 17:15

Trà Vinh là địa phương có sản lượng cá lóc cao nhất cả nước. Tính đến đầu tháng 9, các hộ nuôi ở Trà Vinh đã thu hoạch gần 40.000 tấn cá lóc thương phẩm.

Hiện đang vào mùa thu hoạch cá lóc, trên khắp các khu vực nuôi cá của tỉnh Trà Vinh vô cùng nhộn nhịp. Năm nay giá bán cá lóc khá ổn định và có phần tăng nhẹ, hiện giá được bán khoảng 50.000 đồng/kg. Tính đến đầu tháng 9, tại Trà Vinh đã thu hoạch ước đạt 40.000 tấn cá lóc thương phẩm, tăng hơn 2.540 tấn so cùng kỳ.

Ngư dân Trà Vinh vào mùa thu hoạch cá lóc xuất khẩu - GREENFEED Thuỷ sản
Cá lóc Trà Vinh có giá bán ổn định, nông dân vui mừng mua thu hoạch (ảnh minh họa)

Từ đầu năm đến nay, giá cá lóc thương phẩm luôn ổn định ở mức bình quân 50.000 đồng/kg. Với mức giá này, người nuôi cá lóc thu lãi ròng hơn 50 triệu đồng/ha/vụ. Đây được xem là mức thu nhập khá cao so với vài năm trở lại đây đối với người nuôi cá lóc tại Trà Vinh.

Nhiều hộ nông dân chuyên nuôi cá lóc ở Trà Vinh hiện đang tập trung thả con giống tái vụ nuôi cuối năm để cung ứng cho thị trường dịp Tết Nguyên đán. Diện tích nuôi thả cá lóc tại Trà Vinh ước khoảng 380ha.

Hầu hết người nuôi cá lóc ở Trà Vinh đã đúc kết được kinh nghiệm qua nhiều năm nên không còn nuôi theo phương thức thâm canh mà bố trí hệ thống ao đúng quy trình kỹ thuật, không gây ô nhiễm môi trường nước ao nuôi, tránh phát sinh dịch bệnh, giảm tỷ lệ hao hụt, hạn chế tình trạng cá chậm phát triển… Từ đó cá lóc phát triển tốt đạt chất lượng khi thu hoạch mang đến nguồn lợi nhuận cao hơn cho nông dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá cá lóc ổn định, người nuôi tại Trà Vinh vui mừng báo lãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO