Ghế sofa không được đặt ở hướng này, trừ khi muốn phong thủy căn nhà xấu đi, vợ chồng bất hòa, tài lộc tiêu tán

Tường San| 23/09/2022 14:47

Ghế sofa là phần không thể thiếu với lối kiến trúc nội thất hiện đại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trang trí ghế sofa phòng khách phù hợp, đúng cách. Việc trang trí ghế sofa hợp lý không những mang lại tính thẩm mỹ cao mà còn đem đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Có thể thấy rằng, ghế sofa là nội thất quan trọng nhất trong không gian phòng khách. Sự sang trọng và tiện nghi của ngôi nhà cũng được thể hiện qua đây. Một bộ ghế sofa có thể nâng tầm vẻ đẹp không gian phòng khách của bạn. Vì vậy trang trí ghế sofa phòng khách ấn tượng là điều mà gia chủ rất quan tâm.

phong thủy gia đình, phong thủy, sofa

Không phải ngẫu nhiên việc trang trí sofa phòng khách lại quan trọng. Bởi vì nó chính là trung tâm tạo nên sự chú ý, thu hút cho phòng khách. Lựa chọn được một bộ sofa phù hợp là điều mà gia đình nào cũng mong muốn. Biết cách trang trí, sắp xếp hiệu quả bạn sẽ có được một không gian đẳng cấp, hiện đại.

Nhiều người đặt ghế sofa lớn hơn để tạo sự thoải mái, nhưng nếu không gian trong nhà hạn chế thì không nên mua sofa quá lớn, nếu không sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc di chuyển. Khoảng trống giữa bàn trà và ghế sofa không tốt cho tài lộc của gia chủ.

phong thủy gia đình, phong thủy, sofa

Đồng thời, sofa quá lớn dễ gây áp chế phong thủy trong nhà, mang đến cảm giác bí bách cho gia chủ, khiến con người luôn căng thẳng, không yên, không có lợi cho gia đình hòa thuận và ảnh hưởng đến sự nghiệp. Vì vậy, khi chọn sofa, tốt nhất bạn nên chọn theo không gian riêng của gia đình mình. Những chiếc sofa có kích thước phù hợp sẽ tốt cho mọi người di chuyển xung quanh, nếu không những cái quá lớn sẽ chỉ gây ra sự chật chội và không gian sẽ thậm chí còn nhỏ hơn!

Ghế sofa nên cao và bàn trà nên ngắn. Nếu diện tích bàn trà quá lớn sẽ khiến nội thất trong nhà mất cân đối, chi tiết như vậy không phải là điềm tốt cho phong thủy. Việc lựa chọn bàn cà phê trong phòng khách cần dựa trên nguyên tắc thấp, phẳng. Nói chung, khi mọi người đang ngồi trên ghế sofa thì lý tưởng nhất là bàn trà không cao quá đầu gối. Bàn trà đặt trước sofa cần đủ không gian, nếu kê sát quá sẽ rất bất tiện.

phong thủy gia đình, phong thủy, sofa

Phải có chỗ dựa phía sau ghế sofa, nghĩa là phía sau ghế sofa phải có một bức tường vững chắc, điều này tạo ra sự vững chắc, gia chủ không phải gặp những điều lo lắng, phiền toái. Theo phong thủy, nếu phía sau ghế sofa không có chỗ dựa sẽ luôn khiến gia chủ có tâm lý bất an. Vì vậy khi đặt sofa chúng ta hãy cố gắng hết sức để tránh tình trạng không có chỗ dựa.

Cuối cùng không nên có dầm phía trên ghế sofa, điều cấm kỵ nhất trong phong thủy là bị xà ngang đè xuống, tức là có dầm lộ thiên ở trên đầu, nằm ngay phía trên ghế sô pha. Điều này sẽ khiến người ngồi dưới ghế sô pha sẽ cảm thấy áp lực.

Vì vậy, trong phong thủy nhà ở dù là phòng khách, phòng ngủ hay các phòng khác, tốt nhất là không nên để lộ dầm của trần nhà.

- Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghế sofa không được đặt ở hướng này, trừ khi muốn phong thủy căn nhà xấu đi, vợ chồng bất hòa, tài lộc tiêu tán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO