Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông thắt chặt kiểm tra y tế, phòng dịch COVID-19

Đời sống | T.Anh | 16:28 09/11/2021

BVCL - Từ sáng 9/11, hành khách tham gia trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông phải kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và ngồi theo vị trí giãn cách để chờ tàu.

Sáng 9/11, tại tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho thấy, việc tổ chức kiểm soát y tế và phòng, chống dịch COVID-19 chặt chẽ hơn so với 3 ngày đầu vận hành. Tại các ga, hành khách được kiểm tra thân nhiệt, phải khai báo y tế và ngồi theo vị trí ngồi giãn cách tại ga chờ tàu.

vnapotalduongsatcatlinh-hadongchinhthuckhaithacthuongmainguoidanthudohaohuctrainghiem5756194-16361860187961402419157-1636444160736305126765.jpg

Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội, lượng hành khách đi tàu trong sáng nay cũng không còn quá đông như các ngày trước, hầu hết khách có chỗ ngồi, nên bên trong khá thông thoáng… Hành khách đi tàu ga Cát Linh được gửi xe máy, xe đạp miễn phí. Tại một số nhà ga có lực lượng thanh tra giao thông, công an phối hợp bảo đảm trật tự ATGT và phòng chống dịch COVID-19.

Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, sau 3 ngày đầu tiên vận hành miễn phí, tổng số vận hành 386 chuyến tàu và có 99.142 lượt hành khách sử dụng tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Trong đó, ngày đầu tiên chạy 109 chuyến tàu, chở 25.680 lượt khách; ngày thứ hai 141 chuyến, chở 54.121 lượt; ngày thứ ba 136 chuyến, chở 19.341 khách.

Hai ngày đầu tiên có số lượng khách đông hơn ngày thứ 3 do đây là các ngày cuối tuần, tập trung đông hành khách đi để trải nghiệm, tham quan miễn phí tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thủ đô và cả nước. Sang ngày thứ 3, vào ngày làm việc đầu tuần nên lượng người đi trải nghiệm, tham quan giảm hơn.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13,05km đi trên cao, với 12 nhà ga, trung bình 1,2km có một ga. Từ 6/11, tuyến tàu điện này được đưa vào khai thác vận hành và chở khách miễn phí đến hết ngày 20/11/2021. Thời gian này các đoàn tàu hoạt động từ 5h30-22h hàng ngày, tần suất hoạt động 15 phút/chuyến.

Sau thời gian trên, bắt đầu áp dụng chở khách có thu tiền. Trong 6 tháng đầu tiên, các đoàn tàu chở khách từ 5h-23h, tần suất 10 phút/chuyến; mỗi đoàn tàu có sức chở 960 khách, lưu thông với vận tốc trung bình 35km/h, thời gian đi toàn tuyến hết hơn 23 phút.

Giá vé được ngân sách thành phố Hà Nội trợ giá, với các loại vé: vé đi một lượt (8.000-15.000 đồng), vé ngày (30.000 đồng/ngày, đi lại trong ngày, không giới hạn số lượt đi); vé tháng phổ thông (200.000 đồng/vé/30 ngày kể từ ngày phát hành vé), vé tháng mua theo tập thể 140.000 đồng (vé tháng, mua theo tập thể từ 30 người trở lên), vé tháng cho học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp (100.000 đồng/vé); vé miễn phí (trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo).

Theo
Copy Link

(0) Bình luận
Tin nổi bật Bảo vệ công lý
Bình Định xin ý kiến Bộ TNMT về việc thu hồi đất làm mỏ vật liệu thi công cao tốc Bắc – Nam
BVCL - Ngày 6/12, UBND tỉnh Bình Định đã có công văn gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét chỉ đạo, hướng dẫn về việc thu hồi đất làm mỏ vật liệu, bãi đổ thải phục vụ dự án Đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021- 2025, đoạn qua địa bàn tỉnh này.