Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chốt thời gian bàn giao

T. Trang| 24/02/2021 08:53

BVCL - Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ được Bộ Giao thông vận tải bàn giao cho TP Hà Nội từ 31/3 để khai thác thương mại.

Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, hiện các bên liên quan đang nỗ lực hoàn tất công tác nghiệm thu, đánh giá an toàn dự để báo cáo Hội đồng nghiệm thu Nhà nước. 

tau-dien-cat-linh.jpg

Trong quá trình làm thủ tục còn có những vướng mắc liên quan đến quá trình làm thủ tục, quản lý vận hành. Tuy nhiên, không phải là những vấn đề lớn nên sẽ được các bên trao đổi thống nhất, hoàn thiện trước khi dự án được bàn giao cho Hà Nội theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

Trước đó, trả lời báo chí liên quan đến dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 2/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, từ giữa tháng 12/2020, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được chạy thử, đánh giá an toàn. Bộ Giao thông vận tải đã nhận được dự thảo báo cáo của tư vấn đánh giá, trong đó khuyến cáo về an toàn hệ thống thiết bị nhà thầu cung cấp, làm rõ thêm giải pháp để đảm bảo tuân thủ thực hiện.

cat-linh-ha-dong_hlnc-0653.jpg

"Bộ đã phối hợp với Metro Hà Nội kiểm đếm về tài sản, quá trình bàn giao sẽ thuận lợi, rút ngắn được thời gian. Chúng tôi cũng phối hợp với Hà Nội huấn luyện thêm các cán bộ, nhân viên khai thác hoạt động sau này. Làm tiếp các thủ tục về giấy tờ để nghiệm thu cuối cùng. Chúng tôi xác định, lên kế hoạch với Hà Nội không thể bàn giao trong một ngày, một tuần mà phải kéo dài, dự kiến đến cuối tháng 3/2021" - Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho hay.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chốt thời gian bàn giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO