Dùng dây siết cổ chồng đến chết vì bị bạo hành

Tiểu Anh| 15/06/2021 10:01

BVCL - Không thể chịu đựng được cảnh chồng say rượu đập phá đồ đạc, chửi bới, người vợ đã dùng dây thừng siết cổ chồng đến chết.

Ngày 14/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Sầm Thị Hương (SN 1959, trú xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là chồng của Hương - ông L.V.P.

d-5655.jpg
Bị cáo Sầm Thị Hương

Bản cáo trạng nêu rõ, trước đó, tối ngày 12/1, ông P. uống rượu say rồi đập phá, ném vỡ nhiều bát đĩa. Thấy vậy, Hương trách móc chồng “con mới đi làm thuê gửi tiền về mua được chục bát to, ông đập gần hết như vậy thì ông chết đi”. Tuy nhiên, ông P. lại chửi bới và có những câu nói xúc phạm vợ.

Sau khi bị ông P. chửi, quá uất hận vì chồng đập phá đồ đạc, xúc phạm mình, lại nhớ đến những lần lên cơn say rượu trước đây của chồng, đối tượng đã nảy sinh ý định giết chết ông P.

Nghĩ là làm, Hương dùng dây thừng siết cổ ông P. khiến nạn nhân ngã xuống nền nhà. Không dừng lại ở đó, đối tượng cầm gậy gỗ đánh vào đầu chồng đến tử vong.

Đến ngày 13/1, Sầm Thị Hương đến công an đầu thú. công an xác định nguyên nhân chết của nạn nhân là ngạt đường hô hấp do chèn cổ bằng dây.

HĐXX nhận định, hành vi giết người của bị cáo là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, trong vụ án này bị cáo phạm tội trong trường hợp bị kích động tinh thần, bị cáo là người cao tuổi, không biết chữ, nhận thức pháp luật hạn chế nên cũng cần xem xét giảm nhẹ.

Cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Sầm Thị Hương 7 năm tù về tội Giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dây siết cổ chồng đến chết vì bị bạo hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO