Dùng dao đâm người sau khi va chạm ở sân bóng

Thùy Dung| 23/03/2023 11:49

BVCL - Ngày 22/3, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Rơ Châm Tuấn, Kpuih Nguyên và Siu Blơm cùng trú tại xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, chiều 16/12/2021, Rơ Châm Tuấn đi đá bóng tại làng Le 2, xã Ia Lang. Trong lúc đá bóng, Tuấn có va chạm với Ksor Cung (SN 2003, trú tại xã Ia Din, huyện Đức Cơ) dẫn đến hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Đến khoảng 18h ngày 17/12/2021, Cung nhắn tin qua mạng xã hội cho Tuấn, hẹn nhau đến gần khu vực sân bóng đá để nói chuyện, giải quyết mâu thuẫn.

Nghe vậy, Tuấn đồng ý và nhắn tin cho Kpuih Nguyên kể lại việc mình và Cung có xảy ra mâu thuẫn rồi nhờ Nguyên chở đến điểm hẹn để gặp Cung. 

Sau đó Tuấn vào nhà lấy 2 con dao giấu trong người rồi lên xe Nguyên chở đi. Khi đến khu vực ngã ba gần quán trà sữa, Tuấn nhìn thấy Siu Blơm nên rủ đi cùng. Blơm đồng ý và cả 3 lên xe cùng đi.

anh-tin-toa-ngay-22-3-cac-bi-cao-tai-phien-xet-xu..jpg
Các bị cáo tại phiên xét xử.

Khoảng 20h cùng ngày, cả ba đến khu vực sân bóng đá Phương Kim (thuộc làng Le 2, xã Ia Lang), do không thấy Cung nên Tuấn mượn điện thoại của Nguyên gọi cho Cung rồi ra đứng ở ngã tư gần sân bóng đợi. Khoảng 5 phút sau, Cung cùng một số người bạn đi đến.

Đến nơi, Cung xuống xe đi lại chỗ nhóm của Tuấn đang đứng để nói chuyện thì hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Lúc này Cung dùng tay phải tát Tuấn một cái rồi chạy về phía xe của mình rút 1 con dao, sau đó đi đến chỗ Tuấn đang đứng vung dao chém. 

Bực tức, Tuấn rút con dao thủ sẵn trong người ra đâm liên tiếp 3 nhát vào lưng của Cung, sau đó bỏ chạy vào rẫy cà phê gần đó.

Cung đuổi theo sau khoảng 3m thì quay lại và được bạn chở về nhà rồi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, đến ngày 23/12/2021 thì xuất viện.

Hậu quả, Ksor Cung bị tổn hại sức khỏe 15%.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình và ân hận việc mình đã gây ra.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt các bị cáo Rơ Châm Tuấn 3 năm 6 tháng tù, Kpuih Nguyên 2 năm 6 tháng từ và Siu Blơm 1 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao đâm người sau khi va chạm ở sân bóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO