Dù quan hệ với đồng nghiệp tốt đến đâu, bạn cũng đừng giúp họ bằng 4 'ân huệ' này, đó là sai lầm

Tường San| 10/11/2022 16:10

Khi kết thân với ai đó, chúng ta nên giữ khoảng cách nhất định và dành cho nhau một khoảng không gian riêng tư. Đây chính là cách để bạn bè hòa hợp. Giữa đồng nghiệp cũng vậy, nếu có khoảng cách thì mối quan hệ sẽ ngày càng tốt đẹp.

Không nên giúp đồng nghiệp tìm "người yêu"

Nếu đồng nghiệp của bạn còn độc thân và muốn nhờ bạn giúp giới thiệu đối tác, tốt nhất bạn không nên giúp. Bởi vì loại chuyện này thường không được cảm ơn, thậm chí còn dễ vướng rắc rối. Trong quá trình tiếp xúc, nếu họ có những xung đột, mâu thuẫn nào đó thì bạn sẽ là người bị đổ trách nhiệm.

Họ sẽ trách bạn và nói: “Sao anh lại giới thiệu em với một người không đáng tin cậy như vậy?”. Dù không nói ra thì trong lòng họ cũng sẽ trách móc bạn.

Không nên giới thiệu với lãnh đạo

môi trường công sở, công sở, những điều cần biết trong công sở

Dù mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp có tốt đẹp đến đâu, bạn cũng đừng giúp họ những việc này (Ảnh minh họa)

Điều này cũng khá phổ biến ở nơi làm việc. Ví dụ, nếu đồng nghiệp hoặc bạn bè của bạn biết bạn có vị trí trong công ty, họ sẽ “quảng cáo” bản thân và nhờ bạn giới thiệu họ với lãnh đạo để tìm kiếm cơ hội thăng tiến...

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc lâu dài, có thể bạn sẽ thấy rằng họ không có năng lực như lời "quảng cáo" trước đó. Thậm chí có thể gây ra vấn đề cho ban lãnh đạo và công ty. Điều này sẽ làm giảm lòng tin của lãnh đạo và ảnh hưởng tiêu cực đến bạn.

Không nên giúp đồng nghiệp truyền thông tin

môi trường công sở, công sở, những điều cần biết trong công sở

(Ảnh minh họa)

Không quan trọng nội dung câu chuyện tốt hay xấu, chỉ cần đồng nghiệp yêu cầu bạn truyền giúp thông tin nào đó, bạn nên nói không, tại sao?

Bởi vì cách tốt nhất để thực hiện mọi việc trong công việc là trực tiếp nói rõ điều đó với người khác. Nếu bạn trở thành một người đưa tin, bạn có thể vô tội nếu điều đó đúng. Nhưng nếu những thông tin bạn truyền đi sai lệch thì đây là lỗi của ai? Vì vậy, để tránh những rắc rối không đáng có từ những việc đơn giản này, khi đồng nghiệp nhờ bạn điều này, bạn chỉ nên nói không.

Không nên giúp mọi người ra quyết định

môi trường công sở, công sở, những điều cần biết trong công sở

Một số người ít nhiều cảm thấy bối rối khi đưa ra lựa chọn, đặc biệt là khi khó đưa ra quyết định và họ luôn muốn có người cho họ lời khuyên. (Ảnh minh họa)

Đồng nghiệp tại nơi làm việc yêu cầu bạn giúp họ đưa ra quyết định dựa trên công việc, vị trí của họ và hơn thế nữa. Lúc này, hãy lưu ý rằng bạn có thể cho đối phương những lời khuyên bổ ích, nhưng khi phải đưa ra quyết định, bạn đừng bao giờ đưa ra quyết định hộ người kia.

Nếu quyết định sai lầm, đồng nghiệp sẽ không coi trọng ý tốt của bạn. Thay vào đó, họ sẽ đổ hết lỗi cho bạn.

Giúp đỡ người khác là tốt, nhưng giúp đỡ người khác trong khi tự mình làm khổ mình thì không tốt. Ở nơi làm việc, có những điều bạn thực sự không nên làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dù quan hệ với đồng nghiệp tốt đến đâu, bạn cũng đừng giúp họ bằng 4 'ân huệ' này, đó là sai lầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO