Đông Sơn (Thanh Hóa): Doanh nghiệp ngang nhiên “biến” hàng nghìn m2 đất nông nghiệp thành nơi tập kết vật liệu xây dựng

Tùng Anh| 02/04/2021 09:44

BVCL - Hàng nghìn m2 đất nông nghiệp tại thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa bị san lấp trái phép để làm bãi tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng. Vi phạm này tồn tại suốt gần 10 năm nay nhưng vẫn chưa được xử lý dứt điểm, gây bức xúc cho người dân.

anh-1-kem-bai-doanh-nghiep-ngang-nhien-bien-dat-nong-nghiep-thanh-bai-tap-ket-vlxd.jpg
Bãi tập kết vật liệu xây dựng rộng hàng nghìn m2 trên đất nông nghiệp ngang nhiên hoạt động nhiều năm qua.

Phản ánh tới Báo Công lý, nhiều người dân thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa cho biết, bãi tập kết vật liệu xây dựng của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thuấn Hương tại khu phố Thống Nhất nằm trên đất nông nghiệp, ngang nhiên hoạt động không phép suốt nhiều năm qua nhưng chính quyền địa phương không xử lý.

“Bãi tập kết vật liệu xây dựng này là của hộ ông Phạm Văn Thuấn – Công ty Thuấn Hương tồn tại gần 10 năm nay rồi. Khu vực này trước đây là đất chuyên trồng lúa nước của nhiều hộ dân thuộc một phần xã Đông Tiến cũ. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà nó lại được biến thành bãi tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng”, một hộ dân ở khu phố Thống Nhất bức xúc nói.

Theo ghi nhận của PV, bãi tập kết vật liệu xây dựng này rộng khoảng 7.000m2, có vị trí đắc địa nằm ngay cạnh quốc lộ 45. Tại đây, doanh nghiệp này không chỉ tập kết vật liệu xây dựng như: Gạch, cát, đá mà còn xây dựng cả xưởng xản xuất gạch không nung và tự ý đào ao trên đất nông nghiệp.

Điều đáng nói, vị trí xây dựng xưởng sản xuất gạch không nung ngay sát dưới chân cột điện cao thế 110kV, ảnh hưởng đến hành lang an toàn lưới điện, đồng thời có thể gây nguy hiểm cho những công nhân đang làm việc tại đây.

anh-2-kem-bai-doanh-nghiep-ngang-nhien-bien-dat-nong-nghiep-thanh-bai-tap-ket-vlxd.jpg
Xây dựng xưởng xản xuất gạch không nung trái phép ngay sát dưới chân cột điện cao thế 110kV.

Trao đổi với phóng viên Báo Công lý, ông Lê Xuân Nam – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Rừng Thông thừa nhận, tình trạng tập kết vật liệu xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của hộ ông Phạm Văn Thuấn, ở khu phố Thống Nhất đã diễn ra được một thời gian.

“Từ khi tôi về làm việc tại địa phương đã xảy ra tình trạng này rồi. Khoảng cuối tháng 6/2020, khi hộ ông Thuấn tự ý đào ao trên diện tích đất nông nghiệp thì UBND thị trấn Rừng Thông cũng đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính”, ông Nam cho biết.

Theo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai vào ngày 6/7/2020, Chủ tịch UBND thị trấn Rừng Thông xử phạt ông Phạm Văn Thuấn 5 triệu đồng về hành vi chuyển đất trồng lúa sang đất nuôi trồng thủy sản mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. Tình tiết tăng nặng được thể hiện rõ, hộ ông Thuấn vi phạm nhiều lần.

anh-3-kem-bai-doanh-nghiep-ngang-nhien-bien-dat-nong-nghiep-thanh-bai-tap-ket-vlxd.jpg
Phần diện tích đất nông nghiệp bị lấn chiếm, xây dựng trái phép.

Được biết trước đó, UBND huyện Đông Sơn cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với hộ ông Phạm Văn Thuấn. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì từ khi UBND huyện Đông Sơn và chính quyền sở tại vào cuộc kiểm tra, xử lý vi phạm, bãi tập kết vật liệu xây dựng trên đất nông nghiệp vẫn ung dung tồn tại.

Đề nghị các cơ quan ban ngành tỉnh Thanh Hóa vào cuộc kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm vi phạm trên theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Sơn (Thanh Hóa): Doanh nghiệp ngang nhiên “biến” hàng nghìn m2 đất nông nghiệp thành nơi tập kết vật liệu xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO