Đồng Nai: Xây dựng mạng lưới y tế trong tình hình mới

Tuệ Anh| 04/11/2022 17:52

BVCL - Thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục đầu tư vốn để củng cố, xây dựng và sửa chữa các trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn. Từ đó, nâng cao chất lượng dịch vụ và giúp bác sĩ, nhân viên y tế an tâm công tác tốt.

Sau 5 năm thực hiện Quyết định số 2348/QĐ-TTg ngày 5/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới, ngày 4/11, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị sơ kết. Đến tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng.

Được biết, toàn tỉnh hiện có 170 trạm y tế cấp xã, 8 trung tâm y tế đa chức năng, 3 trung tâm y tế để dự phòng, dân số và quản lý các trạm y tế. Chỉ tiêu liên quan đến phát triển y tế cơ sở toàn tỉnh đạt 6/7 chỉ tiêu. Trong đó, có 1 chỉ tiêu ước đạt 82,4%.

Bên cạnh những thuận lợi, còn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc như một số trung tâm y tế chưa đạt 85% danh mục dịch vụ kỹ thuật theo quy định; thiếu bác sĩ. Cụ thể, 24/170 trạm y tế chưa có bác sĩ tịnh biên. Một số trạm chỉ có bác sĩ y học cổ truyền và sĩ y dự phòng, không có bác sĩ đa khoa.

tiem-ngua-1960.jpeg
Một số trạm y tế chỉ có bác sĩ y học cổ truyền và sĩ y dự phòng, không có bác sĩ đa khoa

Về cơ sở vật chất, nhiều trạm y tế xuống cấp và không đủ trang thiết bị y tế theo quy định. Qua đó, lãnh đạo Sở y tế, các địa phương mong muốn nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ các cấp lãnh đạo, để kịp thời tháo gỡ những khó khăn cho hệ thống y tế của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng ghi nhận những nỗ lực của ngành Y tế và bảo hiểm xã hội trong việc thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT. Các đơn vị cần rà soát kỹ để có đánh giá chính xác về thực trạng tại các cơ sở y tế trên địa bàn, từ đó đưa ra những phương án phù hợp. Với những khó khăn mang tính vĩ mô, ngành y tế có báo cáo cụ thể để UBND tỉnh báo cáo, kiến nghị với Chính phủ, Bộ y tế và các bộ, ngành liên quan.

h1.png
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị

Đây là lĩnh vực quan trọng, nhận được sự quan tâm đặc biệt từ lãnh đạo tỉnh, do đó, để khắc phục những khó khăn này, ngành y tế cần đưa ra những giải pháp căn cơ từ đó giúp các bác sĩ, nhân viên y tế an tâm công tác. Để đảm bảo công tác khám, chữa bệnh trên toàn tỉnh lãnh đạo tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng dịch vụ cho ngành đặc biệt quan trọng này. Trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư vốn để củng cố, xây dựng và sửa chữa các trạm y tế, trung tâm y tế. Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hồ Thanh Sơn nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Xây dựng mạng lưới y tế trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO