Đời sống

Đồng Nai: Tháo dỡ trạm thu phí trên quốc lộ 1K

Thừa Thiên 12/06/2023 20:40

Chiều ngày 12/6, sau gần 3 năm dừng thu phí, công tác tháo dỡ BOT quốc lộ 1K (thuộc phường Hóa An, TP.Biên Hòa) đã hoàn tất.

Theo đó, trạm thu phí qua địa phận Đồng Nai bắt đầu thu phí từ ngày 22/10/2007 đến ngày 31/10/2020 thì tạm dừng thu phí vì đã quá thời gian thu hồi vốn theo quy định là 14 năm. Sau gần 3 năm bỏ hoang, nhiều phương tiện đi qua đoạn BOT này bị tai nạn, đã có trường hợp tử vong.

anh-tram-thu-phi-da-thao-do.jpg
Trạm thu phí trên quốc lộ 1K địa phận Đồng Nai đã được tháo dỡ thông thoáng.

Nhận thấy BOT “hoang phế” án ngữ như những “đầu container” chết máy giữa đường, gây nguy hiểm cho người dân địa phương, UBND tỉnh Đồng Nai đã có kiến nghị Bộ GTVT tháo dỡ trạm thu phí để bàn giao cho địa phương quản lý, duy tu, nâng cấp, sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Được biết, trước đây dự án nâng cấp quốc lộ 1K, đoạn Km2 (2+487 đến 12+971) đi qua địa phận Đồng Nai - Bình Dương - TP.HCM, có tổng mức đầu tư 397 tỷ đồng. Trong đó, có hai trạm thu phí thuộc dự án cải tạo, một trạm đặt tại TP.Biên Hòa, Đồng Nai và một trạm đặt tại TP.Dĩ An, Bình Dương.

Đến nay sau khi hết thời hạn thu phí, Bộ GTVT sẽ tiến hành tháo dỡ và bàn giao 12km cho các địa phương quản lý, dự kiến trạm BOT còn lại đặt tại TP.Dĩ An, Bình Dương sẽ được tháo dỡ hoàn toàn vào ngày 13/6 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Tháo dỡ trạm thu phí trên quốc lộ 1K
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO