Đời sống

Đồng Nai: Quyết tâm “không có ngày nghỉ” để đạt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công

Thừa Thiên 05/11/2023 - 12:41

Trong cuộc họp với lãnh đạo các đơn vị và các địa phương đầu tháng 11 vừa qua, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã có chỉ đạo quyết liệt về giải ngân đầu tư công trên tinh thần không có ngày thứ Bảy, Chủ nhật và nghĩ lễ để hoàn thành mục tiêu.

Theo báo cáo của Sở KH-ĐT, tính đến ngày 31/10, toàn tỉnh mới chỉ giải ngân được hơn 5.000 tỷ đồng trên tổng vốn đầu tư công hơn 14,7 ngàn tỷ đồng năm 2023, đạt gần 34% kế hoạch vốn.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 21 đơn vị chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân đạt thấp (dưới tỷ lệ bình quân của tỉnh), trong đó có 3 đơn vị được giao vốn từ đầu năm nhưng chưa giải ngân được nguồn vốn và 13 đơn vị giải ngân cao hơn tỷ lệ bình quân của tỉnh.

z4850107262419_16decac02cdf59c81d2ee657b2cb6fbf.jpg
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chỉ đạo các sở, ngành, địa phương nỗ lực quyết tâm cao nhất để hoàn thành chỉ tiêu

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, quỹ thời gian còn lại của năm 2023 không còn nhiều, tỉnh Đồng Nai phải thực hiện đạt mục tiêu giải ngân từ 80-95% nguồn vốn đầu tư công. Để đạt mục tiêu này, các đơn vị đang có tỷ lệ giải ngân nguồn vốn thấp phải nỗ lực để đạt tỷ lệ giải ngân trên 80% nguồn vốn được bố trí trong năm 2023. Các đơn vị có tỷ lệ giải ngân cao cần phấn đấu để vượt mức giải ngân trên 95% nguồn vốn được bố trí.

Do vây, đối với công tác giải ngân vốn đầu tư công phải làm việc trên tinh thần không có ngày thứ Bảy, Chủ nhật và nghĩ lễ để hoàn thành mục tiêu. Lãnh đạo các đơn vị phải hạn chế đi công tác nước ngoài, nghỉ phép không cần thiết để tập trung thực hiện công tác giải ngân vốn đầu tư công.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cũng đề nghị Sở KH-ĐT theo dõi, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh khen thưởng nóng các đơn vị hoàn thành giải ngân trên 95% nguồn vốn được bố trí sớm. Đồng thời, đề xuất mức xử lý đối với các đơn vị có tỷ lệ giải ngân nguồn vốn thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Quyết tâm “không có ngày nghỉ” để đạt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO