Đồng Nai: Nhóm người lạ chặn ô tô, đập phá tài sản, tấn công tài xế

Minh Sáng| 23/11/2022 14:17

BVCL - Khi lưu thông đến khu vực chợ Hưng Long, xe tải chứa hàng hóa của Công ty TNHH Dược phẩm Gia Minh Thành bị hai đối tượng lạ mặt bất ngờ chặn đầu xe, đập phá tài sản và tấn công tài xế. Hậu quả khiến kính xe bị vỡ, tài xế bị nhiều thương tích.

Theo phản ánh, tối 12/11/2022, tài xế Lê Huy Quốc (SN 1996, ngụ Quận 8, TPHCM) và phụ xe Võ Nhựt Huy (SN 2000, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM) đang điều khiển xe tải mang biển số 51D-595.82 của Công ty Gia Minh Thành đi giao hàng. Khi đến khu vực chợ Hưng Long (xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), hai đối tượng đi xe máy đuổi theo và ném đá vào kính chắn gió của xe.

kinh-chan-gio-xe-tai-bi-pha-hong-nang-min.png
Kính chắn gió xe tải bị hư hỏng nặng.

Để tránh gây xung đột, tài xế xe tải đã cho xe tấp vào lề đường đợi nhóm người lạ mặt đi khỏi mới tiếp tục hành trình. Lúc này, hai người không rõ lai lịch vượt lên và chặn đầu xe tải, tiếp tục lấy đá lớn ven đường ném vào kính xe. Nhận thấy đối tượng có hành vi côn đồ khi hủy hoại tài sản công ty, anh Quốc - tài xế liền bước xuống xe để tìm hiểu nguyên nhân. Thấy vậy, nhóm thanh niên liền chạy vào nhà dân gần đó lấy một cặp nạng và một cây gỗ to tiến về phía tài xế.

Tài xế Quốc hỏi: “Em có làm gì đâu mà hai anh đập xe em quá vậy?”, thì nhóm đối tượng lạ mặt liên tục đánh vào đầu và lưng anh Quốc. Dù đã dùng tay che chắn nhưng anh Quốc vẫn bị thương nặng ở phần lưng và cánh tay. Để bảo vệ tính mạng, anh Quốc vùng chạy lên xe và lái xe về chợ Hưng Long để cầu cứu.

Khi đến chợ Hưng Long, anh Quốc tấp vào hiệu thuốc gần đó để băng bó vết thương. Tuy nhiên, do thương tích quá nặng, cơ sở không đủ trang thiết bị để chữa trị nên nhân viên hiệu thuốc yêu cầu tài xế phải nhập viện để xử lý, tránh nguy hiểm đến tính mạng. Sau đó, được người dân cung cấp số điện thoại của Công an xã Hưng Thịnh, anh Quốc đã trình báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Tài xế Quốc cho biết, sau khi nhận được tin báo, phía cán bộ Công an nghe máy đã không đến hiện trường mà yêu cầu tài xế và phụ xe (anh Duy) điều khiển xe đến trụ sở Công an xã Hưng Thịnh. Do lo sợ các đối tượng sẽ bám theo và tiếp tục có hành vi côn đồ nên anh Quốc không đồng ý và liên hệ với Công an huyện Trảng Bom để trình báo. Sau đó, một cán bộ Công an xuống làm việc và cùng hai người đến hiện trường.

Sau khi thuật lại quá trình diễn ra sự việc, cả hai về trụ sở Công an xã Hưng Thịnh để viết tường trình, xử lý vết thương. Qua thăm khám, tài xế Quốc được chẩn đoán bị thương ở tay trái, phải khâu 7 mũi.

vet-thuong-o-canh-tay-trai-va-phai-khau-7-mui-cua-tai-xe-quoc-trong-vu-viec-bi-nhom-nguoi-la-mat-hanh-hung-ngay-1211.png
Tài xế Quốc với vết thương ở cánh tay trái, phải khâu 7 mũi.

Lý giải về nguyên nhân có thể dẫn đến vụ việc, anh Trương Nhật Trường, đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Gia Minh Thành cho rằng, nhóm người lạ mặt trên dường như đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng khi lựa chọn thời gian, địa điểm, cách thức thực hiện và sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện… Theo anh Trường, hành vi này có thể đã được lên kế hoạch, tổ chức thực hiện bởi một cá nhân hoặc một tổ chức nào đó.

Được biết, ngày 19/8/2022, Công ty Gia Minh Thành đã có Văn bản kiến nghị đến Sở Giao thông vận tải TPHCM về tình trạng xe đậu đỗ, lập bến cóc, xe dù sai quy định tại giao lộ Trường Sơn, Nguyễn Giản Thanh và Tô Hiến Thành (Phường 15, Quận 10, TPHCM) và đã được cơ quan có thẩm quyền giải quyết, xử lý các vi phạm đối với các hành vi đỗ, đậu xe... sai theo quy định tại khu vực này.

Đáng nói, thời gian qua trên địa bàn xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom đã xảy ra nhiều trường hợp tương tự đối với phần lớn là các doanh nghiệp, công ty kinh doanh vận tải, hàng hóa ở các khu vực khác lưu thông qua địa bàn này. Ông Trường kiến nghị, cơ quan chức năng có thẩm quyền, đặc biệt là Công an xã Tân Hưng, Công an huyện Trảng Bom cần nhanh chóng phối hợp, xử lý dứt điểm vụ việc, tránh sự việc thương tâm có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Nhóm người lạ chặn ô tô, đập phá tài sản, tấn công tài xế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO