Đời sống

Đồng Nai: Mức thưởng Tết cao nhất dự kiến 1 tỷ đồng

PV 23/01/2024 - 21:51

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, hầu hết các doanh nghiệp đều đã có kế hoạch thưởng Tết. Mức thưởng dự kiến cao nhất khoảng 1 tỷ đồng và thấp nhất là 200.000 đồng

Đồng Nai là địa phương tập trung nhiều doanh nghiệp, đa ngành nghề. Thời gian qua, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai gặp nhiều khó khăn về đơn hàng nhưng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các doanh nghiệp vẫn duy trì thưởng Tết như mọi năm. Đây được xem là tín hiệu tích cực, là niềm vui cho đội ngũ người lao động.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, thông tin bước đầu về tình hình thưởng Tết Giáp Thìn năm 2024 của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cho thấy, mức thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 dự kiến cao nhất hơn 1 tỷ đồng, mức thấp nhất là 200.000 đồng.

dong-nai-thuong-tet-nguyen-dan-cao-nhat-hon-300-trieu-dong.jpeg
Ảnh minh họa

Hiện nay, tỉnh có hơn 950 doanh nghiệp báo cáo về kế hoạch thưởng Tết Giáp Thìn 2024. Cụ thể, ở khối doanh nghiệp FDI, mức thưởng bình quân là 6,8 triệu đồng/người; khối doanh nghiệp dân doanh, thưởng bình quân 5,5 triệu đồng/người; Công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, thưởng bình quân 12,3 triệu đồng/người; Công ty cổ phần, góp vốn chi phối của Nhà nước, thưởng bình quân 7 triệu đồng/người.

Tín hiệu đáng mừng là dù gặp nhiều khó khăn nhưng hầu hết các doanh nghiệp đều có thưởng Tết cho người lao động. Sở chưa nhận thông tin của doanh nghiệp nào báo cáo không có thưởng Tết.

Tập đoàn Phong Thái là doanh nghiệp có số lượng công nhân đông nhất của tỉnh Đồng Nai với khoảng 65.000 lao động. Dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, Tập đoàn sẽ thưởng Tết cho người lao động 1 tháng lương như mọi năm và kèm theo các phần quà Tết của công đoàn dành cho người lao động.

Tại Đồng Nai, Công ty TNHH Changshin Việt Nam có 3 cơ sở tại các huyện Vĩnh Cửu, Tân Phú và Long Thành. Năm 2023, doanh nghiệp gặp không ít khó khăn trong sản xuất kinh doanh, đơn hàng giảm, nhưng bằng nhiều giải pháp, doanh nghiệp vẫn không cắt giảm lao động, giữ mức thu nhập của người lao động ổn định.

Tết Giáp Thìn năm 2024, công ty thông báo mức thưởng Tết bằng mức năm 2023. Mức cao nhất là 200% lương cơ bản cộng lương công việc. Như vậy, công ty sẽ chi khoảng 650 tỷ đồng để thưởng cho 37.000 lao động.

Công ty TNHH Pouchen Việt Nam có 15.000 lao động, chuyên gia công giày da, đã thông báo tiền thưởng Tết Nguyên đán 2024 với mức cao nhất là gần 2 tháng lương cho người lao động làm đủ 12 năm trở lên.

Công ty TNHH Hyosung Việt Nam tại KCN Nhơn Trạch 5, huyện Nhơn Trạch (khoảng 7.000 lao động) công bố duy trì mức thưởng Tết Giáp Thìn 2024 bằng mức thưởng năm 2023, khoảng 150% lương cơ bản.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đồng Nai đang tiếp tục cập nhật, tổng hợp báo cáo lương, thưởng Tết của các doanh nghiệp, đồng thời đề nghị các doanh nghiệp thực hiện việc chi trả lương, thưởng theo đúng thời gian và đảm bảo ổn định quan hệ lao động cuối năm. Sở đẩy mạnh giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của doanh nghiệp đối với người lao động.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đang triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động bằng các hoạt động ý nghĩa, thiết thực; chú trọng đến người lao động còn nhiều khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Mức thưởng Tết cao nhất dự kiến 1 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO