Đồng Nai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ở 4 xã của huyện Thống Nhất

T.Phương (T/h)| 30/06/2021 11:40

BVCL - Sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 mới tại xã Gia Tân 1,2,3 và xã Gia Kiệm, Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giãn cách xã hội 4 xã trên theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Sáng 30/6, Sở Y tế Đồng Nai thông tin, cơ quan y tế đã phát hiện 11 ca dương tính với SARS-CoV-2. Toàn bộ các trường hợp này đều ở xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất; trong đó, có những người ở ngoài khu vực đã phong tỏa.

Theo nhận định của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Nai, do điều tra truy vết chậm nên việc tìm người về từ chợ Hóc Môn và các trường hợp F1 của các ca bệnh còn ở ngoài cộng đồng. Đặc biệt, tại 4 xã Gia Kiệm, Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất) và một số xã khác có nhiều F1, F2; nguy cơ lây lan dịch bệnh ra các địa phương khá cao.

phong-1624345941965.jpg
Đồng Nai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ở 4 xã của huyện Thống Nhất do phát hiện nhiều ca dương tính mới.

Để ngăn chặn lây lan của dịch bệnh, UBND huyện Thống Nhất đã ban hành quyết định thực hiện giãn cách xã hội tạm thời theo chỉ thị 16 đối với 4 xã trên địa bàn huyện, gồm Gia Kiệm, Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3. Các xã này bắt đầu thực hiện giãn cách từ 23h tối 29/6 cho đến khi có thông báo mới.

Chính quyền huyện Thống Nhất kêu gọi, yêu cầu người dân 4 xã trên ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng thiết yếu không bị đóng cửa (trừ các vùng phong tỏa theo quyết định của UBND tỉnh).

Dừng các hoạt động sản xuất, kinh doanh trừ các hoạt động sản xuất kinh doanh thiết yếu. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, ăn uống không được phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thiết yếu được hoạt động bao gồm: nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu như lương thực, dược phẩm, xăng dầu… Người dân được phép lao động sản xuất tại gia đình và thu hoạch nông sản theo từng hộ gia đình tại vườn, vùng sản xuất của địa phương…

Bên cạnh đó, trung tâm y tế huyện Thống Nhất cũng đã tiếp tục lấy mẫu test nhanh cho các tiểu thương, tài xế tại xã Gia Tân 3 và xã Gia Kiệm, hiện đang chờ kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ở 4 xã của huyện Thống Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO