Đồng Nai: Gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Trung Sơn| 20/06/2022 22:09

BVCL - Ngày 20/6, Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức buổi họp mặt các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh, nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

Phát biểu mở đầu, thay mặt lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh trân trọng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích xuất sắc, tích cực mà các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đã dành sự quan tâm, thông tin đầy đủ, toàn diện, kịp thời về mọi diễn biến sôi động của đời sống kinh tế - xã hội đến với quần chúng nhân dân; Phản ánh sinh động về sự đổi mới của Đồng Nai với những kết quả quan trọng, toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Theo đó, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh thời gian qua ổn định và phát triển. Các cơ quan báo chí luôn bám sát tôn chỉ, mục đích; Thực hiện đúng định hướng tư tưởng chính trị. Đội ngũ làm báo đã xây dựng nhiều chương trình, chuyên mục phong phú; Chất lượng ngày càng cao, góp phần tích cực trong việc giáo dục chính trị tư tưởng và định hướng dư luận xã hội, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

1(3).jpg

Sáng ngày 20/6, Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức buổi gặp gỡ các cơ quan Báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022).

Nhân dịp này, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đề nghị cơ quan chủ quản và lãnh đạo các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo tỉnh hãy tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm quản lý, tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, chăm lo cho đội ngũ Nhà báo, người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng; Đồng thời, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của Nhà báo, để những người làm báo yên tâm cống hiến cho sự nghiệp…

Bên cạnh đó, các cấp ủy, chính quyền các địa phương, sở, ban, ngành trong tỉnh cũng cần thực hiện tốt quy chế người phát ngôn. Phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan báo chí, cung cấp đầy đủ, kịp thời, trung thực, khách quan thông tin cho báo chí về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các địa phương.

Nhất là, những mô hình hay, cách làm mới, những điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt” trong các phong trào thi đua, yêu nước và cùng tham gia giải quyết những vấn đề nổi cộm, những việc người dân đang rất quan tâm, bức xúc. Kịp thời định hướng thông tin, định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận, niềm tin trong quần chúng nhân dân trên địa bàn.

2.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích xuất sắc mà các cơ quan Báo chí đã đạt được trong thời gian qua.

Được biết, tỉnh Đồng Nai hiện có 3 cơ quan trực thuộc chính gồm: Báo Đồng Nai; Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai; Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai; 24 cơ quan báo chí cử phóng viên thường trú tại tỉnh; Đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh có 254 người được cấp thẻ nhà báo. Bên cạnh đó, tỉnh còn có hệ thống 11 đài truyền thanh cấp huyện; 170 đài truyền thanh xã, phường, thị trấn và 16 bản tin của các sở, ban, ngành trong tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO