Đời sống

Đồng Nai: Doanh nghiệp đề xuất điều chỉnh bất cập trong phòng cháy chữa cháy

Thừa Thiên 12/08/2023 - 08:24

Chiều 11/8, tại Hội nghị đối thoại giữa Giám đốc Công an tỉnh với các doanh nghiệp trên địa bàn về công tác an ninh- trật tự, nhiều ý kiến từ các doanh nghiệp gửi đến công an tỉnh liên quan đến tín dụng đen, gia tăng tệ nạn xã hội do công nhân thất nghiệp, trong đó nổi lên nhất là các quy định về Phòng cháy chữa cháy đang làm khó doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp cho rằng tiền đầu tư làm hệ thống PCCC đạt tiêu chuẩn có khi hơn 30% tổng chi phí công trình và thủ tục rườm rà, thời gian làm hồ sơ kéo dài nên nhiều doanh nghiệp phải đình chỉ sản xuất hoặc đình chỉ hoạt động. Đại diện Hiệp hội gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai đề xuất Công an tỉnh Đồng Nai kiến nghị điều chỉnh các quy định bất cập về PCCC nhằm tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là trong thời điểm khó khăn cần phục hồi sản xuất như hiện nay.

anh(1).jpg
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp

Các doanh nghiệp đề xuất mở đường dây nóng và tổ chức các hội nghị đối thoại với doanh nghiệp nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong thực hiện quy định PCCC. Đề xuất công an và các ngành chức năng khác đẩy mạnh cải cách hành chính, chủ động phối hợp, nghiên cứu rút ngắn thời gian giải quyết, đơn giản hoá về thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong sản xuất – kinh doanh

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai ghi nhận các ý kiến của doanh nghiệp và đề nghị Công an các huyện, TP chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp, giải quyết theo thẩm quyền, nếu vấn đề vượt thẩm quyền thì kiến nghị lên Công an tỉnh và UBND tỉnh để được giải quyết nhanh chóng; sẽ có những điều chỉnh hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác PCCC...

Đồng thời, giám đốc công an tỉnh cũng đề nghị công an các huyện, TP tăng cường trấn áp tội phạm, phòng CSGT Công an tỉnh tập trung xử lý các xe quá khổ, quá tải trong các KCN gây mất an toàn giao thông, công an xã phối hợp doanh nghiệp tổ chức tổ tự quản nhằm đảm bảo vệ an ninh trật tự cho doanh nghiệp yên tâm phát triển kinh doanh- sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Doanh nghiệp đề xuất điều chỉnh bất cập trong phòng cháy chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO