Đời sống

Đồng Nai: 28 gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp tại Đại hội Hội nông dân tỉnh

Thừa Thiên 19/09/2023 - 16:06

Ngày 19/9, bên lề Đại hội Hội nông dân tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2023 - 2028, tại Quảng Trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức 28 gian trưng bày sản phẩm đặc trưng của Hội nông dân các huyện, thành phố và các doanh nghiệp có ký kết hỗ trợ cho Hội nông dân tỉnh.

Để chuẩn bị chu đáo cho các sản phẩm tại các gian trưng bày, các đơn vị đã chuẩn bị công tác từ ngày 17/9. Hiện có 28 gian trưng bày, trong đó có 18 gian trưng bày là của Hội nông dân các huyện thành phố và tỉnh, còn lại 10 gian là của các doanh nghiệp.

anh-1.jpg
Anh Nguyễn Đình Trọng, Giám đốc Công ty TNHH Đông Trùng Hạ Thảo - Sức khỏe vàng nhiêt tình giới thiệu sản phẩm tới khách hàng tham quan

Không gian trưng bày nằm ngay cổng chính Quảng trường, trước thời điểm diễn ra Đại hội nhiều người dân đi tập thể dục tại Quảng Trường cũng đã ghé tham quan và dùng thử các sản phẩm, người dân có thể tự do thoải mái đi vào khu vực tham quan nên sự lan tỏa và quảng bá sản phẩm rất tốt.

Các Hội nông dân các huyện, thành phố trực thuộc Hội nông dân tỉnh trưng bày các sản phẩm đặc trưng về cây ăn quả, sản phẩm nuôi trồng thủy hải sản, chăn nuôi. Còn các doanh nghiệp có các công ty về phân bón, công ty thiết bị bay không người lái phun thuốc trừ sâu, phân bón, ngoài ra còn có các trang trại trồng dưa lưới, bon sai...

anh-2.jpg
Các đại biểu tham quan, thưởng thức các đặc sản từ nông dân chế biến giới thiệu tại các gian hàng

Anh Nguyễn Đình Trọng, Giám đốc Công ty TNHH Đông Trùng Hạ Thảo - Sức khỏe vàng được đại diện cho gian hàng tham dự của Hội nông dân huyện Long Thành chia sẻ, trong khuôn khổ Đại hội gian hàng của anh nhận được nhiều sự quan tâm từ các đại biểu và người dân. Khi tới tham quan được thưởng thức các sản phẩm được chế biến từ nấm đông trùng hạ thảo tươi và khô như trà, rượu. Hiện anh đã setup được mô hình để sẵn sàng hỗ trợ, chuyển giao, nhân rộng cho các Hội nông dân khác trong và ngoài tỉnh, hoặc cá nhân muốn khởi nghiệp từ lĩnh vực này.

Một gian hàng khá “đắt khách” tham quan và mua sắm ngay tại không gian triển lãm là của Hội nông dân huyện Nhơn Trạch mang đến là các sản phẩm cho người nông dân làm ra, các sản phẩm như trứng vịt, trà phú hội, cua, rau rớn chị Nguyễn Thị Thùy Vân vừa chia sẻ vừa nhanh tay bán hàng cho khách.

anh-3.jpg
Các gian hàng được trưng bày tại vị trí chính của Quảng Trường nên được nhiều người dân tham quan trước và sau Đại hội

Cùng gian hàng với các doanh nghiệp, có 3 gian hàng đến từ các doanh nghiệp lớn về phân bón và thiết bị bay không người lái đã hợp tác, hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu sản xuất cho người nông dân trên tỉnh Đồng Nai.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai người nông dân đã áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến để giảm thiểu sức lao động và nâng cao năng suất, trong đó tại các địa bàn huyện Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Định Quán nhiều hộ dân đã đặt mua trên 100 chiếc máy bay không người lái phục vụ phun thuốc, bón phân cho các trang trại sầu riêng, chuối. Theo anh Trương Văn Tới, cán bộ phát triển thị trường của Công ty CP thiết bị bay Agridrone Việt Nam cho biết, hiện công ty đã có văn phòng ở huyện Cẩm Mỹ, Định Quán và đang xúc tiến để mở thêm tại Trảng Bom.

anh-4(2).jpg
Một số mặt hàng do người nông dân làm ra được nhiều người dân lựa chọn mua tại gian trưng bày

Hiện một chiếc máy bay không người lái setup toàn bộ giao động 300 triệu đến 400 triệu, mỗi lần hoạt động có thể phun thuốc từ 40-50 ha đối với cây ăn trái, đối với ruộng lúa có thể đạt công suất 100ha, công ty sẽ hỗ trợ người nông dân có đầy đủ các chứng chỉ theo quy định, có đội ngũ kỹ sư về tận nơi chuyển giao công nghệ bay hoàn thiện để người dân điều khiển thuần thục phục vụ cho nông nghiệp.

Việc tổ chức các gian hàng tại Đại hội Hội nông dân tỉnh Đồng Nai vừa giúp thể hiện sự đổi mới trong công tác chuẩn bị Đại hội, giúp nông dân quảng bá và đưa các sản phẩm đến tận người tiêu dùng, là cơ hội để kết nối nông dân tới các doanh nghiệp để áp dụng tốt khoa học công nghệ phục vụ cho việc nâng cao sản xuất, hiệu quả canh tác cây trồng vật nuôi trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: 28 gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp tại Đại hội Hội nông dân tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO