Kinh tế

Đồng bằng sông Cửu Long đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công

Hoài Anh 05/11/2023 - 07:08

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hiện đang là khu vực có nhiều địa phương lọt vào top đầu toàn quốc về giải ngân vốn đầu tư công. Khu vực trở thành điểm sáng trong giải ngân vốn năm 2023.

Theo thống kê, tại vùng ĐBSCL có khá nhiều địa phương thuộc Top đầu giải ngân vốn đầu tư công trong cả nước. Điều đó cho thấy sự phát triển đồng bộ của các địa phương này, mang đến sự phát triển kinh tế và đồng bộ cơ sở vật chất trong tương lai.

Quy chế hoạt động của Hội đồng điều phối vùng đồng bằng sông Cửu Long
Tính đến hiện tại, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có nhiều địa phương thuộc Top đầu cả nước về giải ngân vốn đầu tư công. Ảnh minh họa

Các tỉnh thuộc ĐBSCL có mức giải ngân khá cao trong đó, Long An, Đồng Tháp và Tiền Giang nằm trong top 6 (đạt từ 83 - 94%). Chỉ còn chưa đầy 2 tháng tới là hết năm 2023, để giải ngân hết số vốn được phân bổ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, nhiều giải pháp đã và đang được các địa phương khẩn trương thực hiện.

Cầu Vàm Cỏ Tây kết nối dự án Vành đai 3 với TP. Tân An, tỉnh Long An. Dự án có tổng mức đầu tư công hơn 600 tỷ đồng. Để kịp thông xe trong năm nay, chủ đầu tư cùng các nhà thầu triển khai quyết liệt nhiều giải pháp.

Con đường kết nối giữa huyện Cái Bè với nhiều địa phương của tỉnh Tiền Giang. Dù thi công trong điều kiện thời tiết bất lợi, nền đất yếu, mặt bằng vướng, nhưng chỉ trong thời gian ngắn những mét thảm nhựa cuối cùng cũng đã hoàn thành.

Gần 40 tỷ đồng là tổng vốn đầu tư công cho con đường giao thông này. Nhờ chủ đầu tư tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhà thầu khẩn trương thi công, nên dự án còn khoảng 1 tháng tới là có thể đưa vào sử dụng.

Cùng với giao thông, vốn đầu tư công cũng tập trung bơm mạnh cho các dự án ứng phó sạt lở, triều cường, hạn mặn. Với sự quan tâm của Chính phủ, quyết liệt triển khai từ các địa phương, nhiều công trình sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả.

Các tỉnh thuộc ĐBSCL đang rất nỗ lực để có được những bước vượt trong giải ngân đầu tư công trong những tháng còn lại năm 2023. Nhiều dự án đang trên đà hoàn thiện, mang tới sự kết nối, phát triển, điều kiện thu hút đầu tư tốt nhất cho các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng bằng sông Cửu Long đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO